Bản án 14/2018/HSST ngày 02/11/2018 về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN TÂY HÒA - TỈNH PHÚ YÊN

BẢN ÁN 14/2018/HSST NGÀY 02/11/2018 VỀ TỘI GIAO CẤU VỚI NGƯỜI TỪ ĐỦ 13 TUỔI ĐẾN DƯỚI 16 TUỔI

Ngày 02 tháng 11 năm 2018, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Tây Hòa, xét xử sơ thẩm xử kín vụ án hình sự thụ lý số 13/2018/HSST ngày 07 tháng 9 năm 2018, theo quyết định đưa vụ án ra xét xử số 13/2018/HSST-QĐ ngày 01 tháng 10 năm 2018 đối với bị cáo:

Trần Tiền G, sinh ngày: 29/12/1996, tại thôn P, xã H, huyện T, tỉnh Phú Yên; Nơi cư trú: Thôn P, xã H, huyện T, tỉnh Phú Yên; Nghề nghiệp: Làm nông; Trình độ văn hóa: 9/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; con ông Trần Văn L, sinh năm: 1969 và bà Lê Thị B, sinh năm: 1970; Chưa có vợ và con; Tiền án, tiền sự: Không; Bị cáo tại ngoại, có mặt tại phiên tòa.

Bị hại: Trần Thị Ngọc H, sinh ngày: 18/07/2003.

Nơi cư trú: Thôn P, xã H, huyện T, tỉnh Phú Yên. Vắng mặt tại phiên tòa.

- Người đại diện hợp pháp của bị hại Trần Thị Ngọc H: ông Trần Thế T, sinh năm: 1977 (cha ruột).

Nơi cư trú: Thôn P, xã H, huyện T, tỉnh Phú Yên. Có mặt tại phiên tòa.

* Người làm chứng:

+ Huỳnh Thị Kim H, sinh năm: 1973; Nơi cư trú: Khu phố P, thị trấn P, huyện T, tỉnh Phú Yên. Vắng mặt tại phiên tòa.

+ Nguyễn Thành L, sinh năm: 1997; Nơi cư trú: Thôn P, xã H, huyện T,tỉnh Phú Yên. Vắng mặt tại phiên tòa.

+ Nguyễn Trọng V, sinh năm: 1996; Nơi cư trú: Thôn L, xã H, huyện T, tỉnh Phú Yên. Vắng mặt tại phiên tòa.

+ Nguyễn Quang T, sinh năm: 1999; Nơi cư trú: Thôn M, xã H, huyện T, tỉnh Phú Yên. Vắng mặt tại phiên tòa.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Trần Tiền G và Trần Thị Ngọc H, sinh ngày: 18/7/2003 (14 tuổi 9 tháng), trú thôn P, xã H, huyện T quen biết nhau qua mạng xã hội Facebook. Khoảng 8 giờ, (không xác định được cụ thể ngày), giữa tháng 4/2018, G nhắn tin rủ H đi chơi, H đồng ý nên G điều khiển xe mô tô đến cầu B, thuộc thôn M, xã H chở H đến nhà của bạn là Nguyễn Thành L ở thôn P, xã H để ăn nhậu. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, G chở H về, trên đường đi G rủ H đi nhà nghỉ thì H đồng ý. G chở H đến thuê phòng số 04 nhà nghỉ T ở khu phố P, thị trấn P. Tại đây, G và H ôm hôn và cởi hết quần áo trên người ra. G nằm lên trên người H và cầm dương vật đã cương cứng đưa vào trong âm hộ của H để quan hệ tình dục, sau đó rút dương vật ra ngoài để xuất tinh. Quan hệ xong G chở H về. Đến ngày 02/5/2018, ông Trần Thế T (cha Hiền) phát hiện H bị người khác giao cấu nên báo cáo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Hòa.

Tại bản kết luận giám định pháp y về tình dục số 124/TD ngày 09/5/2018 của Trung tâm pháp y tỉnh Phú Yên kết luận:

 “1. Bộ phận sinh dục: Vùng âm hộ không có vết xây xát. Màng trinh có vết rách cũ ở vị trí 06 giờ.

2. Xét nghiệm tìm xác tinh trùng: Không thấy xác tinh trùng trên tiêu bản nhuộm Giemesa.

3. Tại thời điểm giám định nạn nhân Trần Thị Ngọc H không có thai”. Vật chứng vụ án: Không

Về dân sự: Bị cáo đã bồi thường 4.000.000 đồng cho bị hại.

Tại phiên tòa bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nội dung cáo trạng và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

Đại diện hợp pháp người bị hại thống như nội dung cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố, về bồi thường dân sự không yêu cầu bồi thường bổ sung, về hình phạt đề nghị Hội đồng xét xử xử phạt mức thấp nhất và cho bị cáo được hưởng án treo.

Tại bản cáo trạng số 13/CT-VKS ngày 06 tháng 9 năm 2018 Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Hòa đã truy tố bị cáo Trần Tiền G về tội: “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 1 Điều 145 của Bộ luật hình sự (BLHS).

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát luận tội và tranh luận, giữ nguyên quyết định truy tố như cáo trạng đối với Trần Tiền G và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng: khoản 1, Điều 145, điểm b, s, khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 BLHS.

Xử phạt bị cáo Trần Tiền G từ 12 tháng đến 15 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 24 tháng đến 30 tháng kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Về bồi thường dân sự đã giải quyết xong, nên không xem xét.

Bị cáo nói lời sau cùng: Bị cáo ăn năn hối cải, xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa; Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

Tại phiên tòa Trần Tiền G thừa nhận bị cáo và Trần Thị Ngọc H, sinh ngày: 18/7/2003 (14 tuổi 9 tháng), trú thôn P, xã H, huyện T quen biết nhau qua mạng xã hội Facebook. Khoảng 8 giờ, (không xác định được cụ thể ngày), giữa tháng 4/2018, G nhắn tin rủ H đi chơi, H đồng ý nên G điều khiển xe mô tô đến cầu Bà L, thuộc thôn M, xã H chở H đến nhà của bạn là Nguyễn Thành L ở thôn P, xã H để ăn nhậu. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, G chở H về, trên đường đi G rủ H đi nhà nghỉ thì H đồng ý. G chở H đến thuê phòng số 04 nhà nghỉ T ở khu phố P, thị trấn P. Tại đây, G và H ôm hôn và cởi hết quần áo trên người. G và H đã quan hệ tình dục,

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm đã xâm phạm đến sức khỏe và nhân phẩm, danh dự của chị H, ảnh hưởng thuần phong mỹ tục, làm mất trật tự trị an trong xã hội nên phải xét xử mức án nghiêm. Tuy nhiên trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử bị cáo thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải, đã bồi thường cho người bị hại, được người bị hại và đại diện hợp pháp người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt và cho hưởng án treo, bị cáo đã tham gia hoàn thành nghĩa vụ quân sự nên bị cáo được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ tại điểm b, s khoản 1, khoản 2, Điều 51 BLHS giảm một phần hình phạt để bị cáo thấy được chính sách khoan hồng mà yên tâm cải tạo sớm trở thành công dân có ích cho xã hội. Bị cáo không có tiền án, tiền sự nên không cần thiết cách ly bị cáo ra khỏi xã hội cũng đảm bảo giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

Về bồi thường dân sự: Tại phiên tòa người bị hại, đại diện hợp pháp người bị hại với bị cáo đã thỏa thuận bồi thường xong không yêu cầu Tòa án giải quyết nên không xem xét.

Bị cáo phải chịu án phí HSST theo qui định pháp luật.

Vì những lẽ trên:

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Trần Tiền G phạm tội : “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Áp dụng khoản 1, Điều 145, điểm b, s, khoản 1, khoản 2, Điều 51, Điều 65 Bộ luật hình sự.

Xử phạt bị cáo Trần Tiền G 01 (một) năm tù cho hưởng án treo. Thời gian thử thách (02) hai năm kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo Trần Tiền G cho UBND xã H, huyện T, tỉnh Phú Yên giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách. Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát, giáo dục bị cáo.

Về bồi thường dân sự: Tại phiên tòa, đại diện hợp pháp người bị hại với bị bị cáo đã thỏa thuận bồi thường xong không yêu cầu Tòa án giải quyết nên không xem xét.

Về án phí: Áp dụng Điều 99 Bộ luật tố tụng hình sự và Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Bị cáo Trần Tiền G phải chịu 200.000 đồng án phí HSST.

Bị cáo, Đại diện hợp pháp người bị hại được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án, người bị hại được quyền kháng cáo trong thời hạn 15 kể ngày nhận được bản án hoặc kể từ ngày niêm yết bản án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

729
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 14/2018/HSST ngày 02/11/2018 về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi

Số hiệu:14/2018/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Tây Hòa - Phú Yên
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 02/11/2018
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về