Bản án 164/2019/HS-ST ngày 27/08/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN BÌNH CHÁNH - TP. HCM

BẢN ÁN 164/2019/HS-ST NGÀY 27/08/2019 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Trong ngày 27 tháng 8 năm 2019, tại Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 161/2019/TLST-HS ngày 01 tháng 8 năm 2019 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 160/2019/QĐXXST-HS ngày 05 tháng 8 năm 2019 đối với bị cáo:

Họ và tên: Nguyễn Thành T; Giới tính: Nam; Sinh năm 1986; Nơi sinh: Tỉnh Thừa Thiên Huế; nơi ĐKHKTT: Khu vực Đá Bạc, thị trấn P, huyện P, tỉnh Thừa Thiên Huế; Chỗ ở: D16/8F ấp 4B, xã V, huyện B, Thành phố Hồ Chí Minh; quốc tịch: Việt Nam; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; trình độ học vấn: 10/12; nghề nghiệp: Tài xế; Họ tên cha: Nguyễn Thành Đ, sinh năm 1964; họ tên mẹ: Huỳnh Thị T, sinh năm 1963; hoàn cảnh gia đình: Bị cáo có vợ tên Trương Thị G, sinh năm 1988 và có 01 người con chung sinh năm 2018. Tiền án, tiền sự: Không; bị cáo bị bắt tạm giam từ ngày 22/5/2019, có mặt tại phiên toà.

Bị hại: Ông Kiên Đa N, sinh năm 1995 (đã chết)

Đại diện hợp pháp của bị hại Kiên Đa N: Ông Kiên X, sinh năm 1964 và bà Sơn Thị S, sinh năm 1969.

Cùng cư trú: Khóm 8, Phương A, thành phố T , tỉnh Trà Vinh - Bà S ủy quyền cho ông X theo giấy ủy quyền ngày 23/10/2018 (Có mặt).

Người có quyền lơi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án: Bà Trương Thi B, sinh năm 1985; nơi cư trú: 27/4 đường số 46, Phường A, Quân B, Thành phố Hồ Chí Minh (Có mặt).

Người bào chữa: Ông Nguyên Nam S – Luật sư Văn phòng luật sư Tân Hải thuộc đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh là người bào chữa cho bị cáo (Có mặt).

Địa chỉ: 89-91 Nguyên Du, phương B, Quân B, Thành phố Hồ Chí Minh

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 20/9/2018, Nguyễn Thành T (có Giấy phép lái xe theo quy định) điều khiển xe ô tô biển số 51G-489.65 lưu thông trên đường Võ Văn Vân theo hướng từ ngã năm Vĩnh Lộc về đường Trần Văn Giàu. Khi đến trước nhà số D15/25H thuộc ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Tuấn điều khiển xe ô tô biển số 51G- 489.65 rẽ trái vào đường nội bộ Liên ấp 4 - 4B thì va chạm với xe mô tô biển số 59P1- 702.28 do anh Kiên Đa N điều khiển lưu thông theo chiều ngược lại. Tai nạn xảy ra làm xe mô tô và anh N ngã xuống đường bị thương, anh N được T đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115, đến ngày 22/9/2018 thì anh N tử vong. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Bình Chánh kết hợp các đơn vị liên quan đến khám nghiệm hiện trường, lập hồ sơ ban đầu và chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Ngày 11/10/2018, Trung tâm Pháp y thuộc Sở y tế Thành phố Hồ Chí Minh có Bản kết luận giám định pháp y số 1192/TT.18 kết luận nguyên nhân tử vong của anh Kiên Đa N là do: “Viêm phúc mạc do chấn thương bụng kín gây vỡ ruột non/ Đa chấn thương”.

Ngày 22/11/2018, Phân viện khoa học Hình sự tại Thành phố Hồ Chí Minh có Bản kết luận giám định dấu vết va chạm giữa hai phương tiện trong vụ tai nạn như sau:

“- Dấu vết trượt xước, gãy vỡ, cong biến dạng, bám chất màu trắng các chi tiết phía trước xe mô tô biển số 59P1-702.28 (bánh trước, chắn bùn bánh trước, giảm xóc trước, mặt nạ, đèn chiếu sáng, đèn chuyển hướng, cổ lái, yếm) có chiều từ trước về sau phù hợp với dấu vết trượt xước, gãy vỡ, cong biến dạng, bám chất màu vàng và màu đen các chi tiết bên phải phía trước xe ô tô biển số 51G - 489.65 (nắp capo, cản trước, đèn chiếu sáng, đèn chuyển hướng, biển số, két nước) có chiều từ trước về sau, từ phải sang trái.

- Dấu vết nứt vỡ mặt ngoài kính chắn gió phía trước xe ô tô biển số 51G - 489.65 có chiều từ trước về sau, từ trên xuống dưới phù hợp va chạm với nạn nhân.

- Không phát hiện thấy dấu vết va chạm giữa xe ô tô biển số 51G - 489.65 và xe mô tô biển số 59P1 - 702.28 với phương tiện, vật cản khác.

- Trên cơ sở cơ chế hình thành dấu vết và hồ sơ vụ tai nạn giao thông đường bộ nêu trên xác định:

+ Phía trước xe mô tô biển số 59P1 - 702.28 và bên phải phía trước xe ô tô biển số 51G - 489.65 là vị trí va chạm đầu tiên giữa hai phương tiện.

+ Vị trí va chạm đầu tiên giữa hai phương tiện chiếu xuống mặt đường thuộc phần đường bên phải đường Võ Văn Vân theo hướng từ Trần Văn Giàu đến Ngã 5 Vĩnh Lộc.

- Khi va chạm, xe mô tô biển số 59P1-702.28 chuyển động trên đường Võ Văn Vân theo hướng từ đường Trần Văn Giàu đến Ngã 5 Vĩnh Lộc, xe ô tô biển số 51G - 489.65 đang chuyển hướng rẽ trái từ đường Võ Văn Vân vào đường nội bộ Liên ấp 4-4B.

Ngày 28/12/2018, Phân viện khoa học Hình sự tại Thành phố Hồ Chí Minh có Bản kết luận giám định số 4318/C09B kết luận:

“- Không đủ cơ sở xác định tốc độ xe ô tô biển số 51G - 489.65 và xe mô tô biển số 59P1-702.28 khi tham gia tai nạn giao thông.

- Hiện tại, trục lái xe mô tô biển số 59P1 - 702.28 bị gãy rời. Dấu vết gãy rời hình thành do xung lực va chạm khi xe tham gia tai nạn giao thông.

Trước khi tham gia tai nạn giao thông, hệ thống lái xe mô tô biển số 59P1 - 702.28 không bị hư hỏng do sự cố kỹ thuật.

- Hệ thống phanh của xe mô tô biển số 59P1 - 702.28 có các cụm chi tiết đầy đủ, không phát hiện dấu vết hư hỏng do sự cố kỹ thuật trước khi xe tham gia tai nạn giao thông.

Trước khi tham gia tai nạn giao thông, hệ thống phanh của xe mô tô biển số 59P1-702.28 không bị hư hỏng do sự cố kỹ thuật”.

Ngày 09/4/2019, Phân viện khoa học Hình sự tại Thành phố Hồ Chí Minh có Bản kết luận giám định số 1926/C09B kết luận:

“- Hệ thống phanh trên xe ô tô biển số 51G-489.65 có các cụm chi tiết đầy đủ, lắp đặt đúng vị trí, không phát hiện dấu vết hư hỏng do sự cố kỹ thuật trên các cụm chi tiết của hệ thống phanh.

Trước khi tham gia tai nạn giao thông, hệ thống phanh trên xe ô tô biển số 51G - 489.65 hoạt động bình thường, không bị hư hỏng do sự cố kỹ thuật.

- Hệ thống lái trên xe ô tô biển số 51G - 489.65 có các cụm chi tiết đầy đủ, lắp đặt đúng vị trí, không phát hiện dấu vết hư hỏng do sự cố kỹ thuật trên các cụm chi tiết của hệ thống lái.

Trước khi tham gia tai nạn giao thông, hệ thống lái trên xe ô tô biển số 51G - 489.65 hoạt động bình thường, không bị hư hỏng do sự cố kỹ thuật.

- Sau tai nạn giao thông, hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu của xe ô tô biển số 51G - 489.65 và xe mô tô biển số 59P1 - 702.28 bị hư hỏng bể vỡ, không còn nguyên vẹn. Vì vậy, không đủ cơ sở xác định tình trạng kỹ thuật hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu của xe ô tô biển số 51G - 489.65 và xe mô tô biển số 59P1 - 702.28”.

Căn cứ vào Kết quả khám nghiệm hiện trường và các tài liệu thu thập có trong hồ sơ vụ án thì nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn nêu trên là do Nguyễn Thành T điều khiển xe ô tô biển số 51G - 489.65 lưu thông chuyển hướng thiếu chú ý quan sát, không đảm bảo an toàn, không nhường đường cho xe lưu thông thẳng chiều ngược lại gây tai nạn làm anh Kiên Đa N tử vong, vi phạm vào Khoản 2 Điều 15 Luật Giao thông đường bộ.

Đối với ông Kiên Đa N điều khiển xe mô tô biển số 59P1 – 702.28 lưu thông không có Giấy phép lái xe, nồng độ cồn trong máu vượt quá mức quy định (Nồng độ Ethanol là 156 mg/dL), vi phạm vào Khoản 8 và Khoản 9 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ nhưng không phải là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh, Nguyễn Thành T khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nội dung nêu trên, phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường và các tài liệu, chứng cứ khác thu thập được có trong hồ sơ vụ án.

Vật chứng trong vụ án gồm:

- 01 xe ô tô biển số 51G - 489.65, qua xác minh do bà Trương Thị B đăng ký sở hữu, bà Bé cho bị cáo Tuấn thuê xe này làm phương tiện chạy xe Taxi Grap. Cơ quan điều tra đã trả lại xe này cho bà Bé theo quy định pháp luật.

- 01 xe mô tô nhãn hiệu Yamaha biển số 59P1-702.28, số khung RLCE55P10DY241818, số máy 55P1-241829. Qua giám định số khung và số máy nguyên thủy (không thay đổi), riêng biển số 59P1 - 702.28 là biển số giả. Cơ quan điều tra đã đăng báo tìm chủ sở hữu nhưng đến nay chưa có ai liên hệ để làm việc (BL 29). Các vật chứng này hiện đang tạm giữ tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh theo Biên bản giao, nhận vật chứng được lập vào hồi 11giờ ngày 16/8/2019 giữa Công an huyện Bình Chánh và Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh để chờ xử lý.

Tại bản Cáo trạng số 168/CT-VKS ngày 31 tháng 7 năm 2019, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh đã truy tố bị cáo Nguyễn Thành T về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo Điểm a Khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Tại phiên tòa hôm nay bị cáo Nguyễn Thành T đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình giống như lời khai tại Cơ quan điều tra và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Đồng thời thừa nhận hành vi phạm tội của mình đúng như nội dung bản Cáo trạng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Chánh truy tố bị cáo. Và lời nói sau cùng bị cáo xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tại phiên tòa hôm nay, Vị đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa, sau khi nêu tóm tắt nội dung vụ án, phân tích tính chất của vụ án những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Thành T từ 15 tháng đến 18 tháng tù về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo Điểm a Khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và xử lý vật chứng theo quy định.

Luật sư bào chữa cho bị cáo trình bày: Luật sư thống nhất với tội danh và điều luật Viện kiểm sát truy tố bị cáo, luật sư nêu các tình tiết sau để Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bị cáo phạm tội với lỗi vô ý do cẩu thả, không mong muốn hậu quả xảy ra, sau tai nạn xảy ra bị cáo là người đưa bị hại đi cấp cứu; tại Cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải thấy được việc làm của mình là vi phạm pháp luật. Bị cáo phạm tội lần đầu, bản thân chưa có tiền án, tiền sự; sau sự việc xảy ra bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 50 triệu đồng và đã được người đại diện hợp pháp của bị hại làm đơn bãi nại cho bị cáo. Trong vụ án bị hại cũng có một phần lỗi là chạy xe với vận tốc nhanh, không có Giấy phép lái xe theo quy định, nồng độ cồn trong máu vượt mức quy định, không mở đèn chiếu sáng. Từ những nhận định trên, luật sư đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ cho bị cáo mức án thấp hơn mức đề nghị của Viện kiểm sát để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

Ông Kiên X là người đại diện hợp pháp của bị hại Kiên Đa N trình bày: Sau sự việc xảy ra ông và gia đình đã nhận bồi thường từ bị cáo số tiền 50.000.000 đồng và đã làm đơn bãi nại, không yêu cầu gì về dân sự và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bà Trương Thị B trình bày xe ô tô biển số 51G - 489.65, thuộc quyền sở hữu của bà, bà cho bị cáo T thuê xe này làm phương tiện chạy xe Taxi Grap, bà đã nhận lại xe và tự khắc phục chi phí sửa xe, không có yêu cầu gì.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Bình Chánh, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Chánh, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và những người tham gia tố tụng không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Tại các bản tự khai, biên bản ghi lời khai, bị cáo trình bày lời khai hoàn toàn tự nguyện, không bị ép cung, nhục hình. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại tòa hôm nay, bị cáo Nguyễn Thành T đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình giống như lời khai tại Cơ quan điều tra (BL: 84 – 101, 126 - 129). Lời khai nhận tội của bị cáo là phù hợp với các chứng cứ, tài liệu thu thập có trong hồ sơ vụ án như: Biên bản khám nghiệm hiện trường, sơ đồ hiện trường, biên bản khám phương tiện, biên bản khám nghiệm tử thi, kết luận pháp y tử thi, kết luận giám định dấu vết trên các phương tiện. Vụ án còn được chứng minh qua hoạt động điều tra như biên bản lấy lời khai, thu giữ vật chứng, kết quả giám định vật chứng…cùng các chứng cứ tài liệu thu thập có trong hồ sơ vụ án. Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận:

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 20/9/2018, bị cáo Nguyễn Thành T điều khiển xe ô tô biển số 51G-489.65 lưu thông trên đường Võ Văn Vân theo hướng từ ngã năm Vĩnh Lộc về đường Trần Văn Giàu. Khi đến trước nhà số D15/25H thuộc ấp 4B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, T điều khiển xe ô tô biển số 51G-489.65 rẽ trái vào đường nội bộ liên ấp 4 - 4B thì va chạm với xe mô tô biển số 59P1-702.28 do anh Kiên Đa N điều khiển lưu thông theo chiều ngược lại Qua điều tra và thẩm tra công khai tại phiên toà, căn cứ vào Kết quả khám nghiệm hiện trường, thực nghiệm điều tra và các tài liệu thu thập có trong hồ sơ vụ án thì nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn nêu trên là do bị cáo Nguyễn Thành T điều khiển xe ô tô biển số 51G - 489.65 lưu thông chuyển hướng thiếu chú ý quan sát, không đảm bảo khoảng cách an toàn, không nhường đường cho xe lưu thông thẳng chiều ngược lại gây tai nạn làm một người tử vong, đã vi phạm Khoản 2 Điều 15 Luật giao thông đường bộ.

[3] Với những tình tiết được chứng minh tại phiên Tòa thì Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận bị cáo Nguyễn Thành T đã phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, tội phạm và hình phạt được quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017); nên Cáo trạng Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Chánh đã truy tố bị cáo với tội danh nêu trên là đúng người, đúng tội.

[4] Đối với ông Kiên Đa N điều khiển xe mô tô biển số 59P1 – 702.28 lưu thông không có Giấy phép lái xe, nồng độ cồn trong máu vượt quá mức quy định (Nồng độ Ethanol là 156 mg/dL), vi phạm vào Khoản 8 và Khoản 9 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ nhưng không phải là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn, có lỗi phụ.

[5] Tội phạm bị cáo gây ra là nguy hại cho xã hội, gây mất trật tự an toàn khi tham gia giao thông đường bộ, hiện nay tình hình tai nạn giao thông diễn ra rất phức tạp, gây hao tổn tài sản, tính mạng và sức khoẻ con người. Do đó, Luật giao thông đường bộ quy định rõ, tất cả mọi người khi tham gia giao thông phải hết sức cẩn trọng cao độ trong mọi tình huống và phải chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ, nhưng bị cáo không tuân thủ các quy tắc của Luật giao thông đường bộ, điều khiển xe ô tô chuyển hướng thiếu chú ý quan sát, không đảm bảo khoảng cách an toàn, không nhường đường cho xe lưu thông thẳng chiều ngược lại gây tai nạn làm chết một người. Do đó, khi lượng hình cần có mức hình phạt tù có thời hạn tương xứng với hành vi phạm tội, nhân thân, lai lịch của bị cáo thì mới có tác dụng giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung nhất là tình hình tai nạn giao thông hiện nay trên địa bàn huyện Bình Chánh có chiều hướng gia tăng và phức tạp.

[6] Tuy nhiên, tại Cơ quan điều tra bị cáo thành khẩn khai báo, thấy được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, bị cáo phạm tội với lỗi vô ý, phạm tội lần đầu, chưa có tiền án, tiền sự. Sau sự việc xảy ra, bị cáo đã bồi thường cho đại diện bị hại số tiền 50.000.000 đồng, người đại diện cho bị hại làm đơn bãi nại và không yêu cầu xử lý hình sự đối với bị cáo (BL: 146). Hội đồng xét xử nghĩ có chiếu cố giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo được quy tại các Điểm b, s Khoản 1, Khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) mà lẽ ra bị cáo phải chịu.

[7] Ý kiến của luật sư: Ý kiến của luật sư có những tình tiết phù hợp với nội dung vụ án và các chứng cứ, tài liệu thu thập có trong hồ sơ vụ án nên Hội đồng xét xử chấp chận một phần.

[8] Vật chứng của vụ án:

Đối với 01 xe ô tô biển số 51G - 489.65, qua xác minh do bà Trương Thị B đăng ký sở hữu, bà Bé cho bị cáo T thuê xe này làm phương tiện chạy xe Taxi Grap. Cơ quan điều tra đã trả lại xe này cho bà B theo Biên bản về việc trả lại tài liệu, đồ vật được lập vào hồi 10 giờ ngày 25 tháng 02 năm 2019 (BL: 204).

Đối với 01 xe mô tô nhãn hiệu Yamaha biển số 59P1 - 702.28, số khung RLCE55P10DY241818, số máy 55P1-241829. Qua giám định số khung và số máy nguyên thủy (không thay đổi). Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh đã có Công văn số 1350/CSĐT – ĐTTH gởi đến Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh đăng báo, số báo 3998 ngày 22/6/2019 để tìm chủ sở hữu nhưng đến nay chưa có ai đến liên hệ nhận, vì vậy, sẽ tịch thu sung vào ngân sách Nhà nước là phù hợp.

Đối với biển số 59P1 - 702.28 qua giám định là biển số giả, sẽ tịch thu tiêu hủy theo Điểm c Khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015.

[9] Về dân sự: Ông Kiên X là người đại diện hợp pháp của bị hại không yêu cầu gì thêm về dân sự nên không đặt ra giải quyết.

[10] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí theo quy định tại tại Khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 và Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ Điểm c Khoản 1 Điều 260; các Điểm b, s Khoản 1, Khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Căn cứ các Điểm a, c Khoản 2, Điểm b Khoản 3 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015.

Căn cứ Khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 và Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án.

Xử phạt bị cáo Nguyễn Thành T 01 (Một) năm tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Thời hạn tù tính từ ngày 22/5/2019.

Về vật chứng:

Tịch thu tiêu hủy 01 biển số 59P1 - 702.28 (biển số giả).

Tịch thu sung ngân sách Nhà nước 01 xe mô tô hiệu Yamaha, số khung RLCE55P10DY241818, số máy 55P1-241829.

(các vật chứng trên hiện đang tạm giữ tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh theo Biên bản giao, nhận vật chứng được lập vào hồi 11giờ ngày 16/8/2019 giữa Công an huyện Bình Chánh và Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh).

Buộc bị cáo chịu 200.000 đồng (Hai trăm ngàn đồng) án phí Hình sự sơ thẩm.

Bị cáo và các đương sự có mặt tại toà được quyền kháng cáo Bản án trong thời hạn 15 (Mười lăm) ngày, tính kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

407
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 164/2019/HS-ST ngày 27/08/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:164/2019/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Bình Chánh - Hồ Chí Minh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 27/08/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về