Bản án 20/2018/HS-ST ngày 13/03/2018 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

TOÀ ÁN NHÂN DÂN QUẬN LIÊN CHIỂU - TP ĐÀ NẴNG

BẢN ÁN 20/2018/HS-ST NGÀY 13/03/2018 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH  ĐKPTGTĐB

Ngày 13 tháng 3 năm 2018, tại trụ sở Tòa án nhân dân quận Liên Chiểu, thành phố  Đà  Nẵng xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 08/2018/TLST-HS ngày 22 tháng 01 năm 2018 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 15/2018/QĐXXST-HS ngày 27 tháng 02 năm 2018 đối với bị cáo:

Phạm Thái H sinh  ngày:  05/4/1989  tại  thành  phố  Đà  Nẵng.  Nơi ĐKNKTTrú và chổ ở hiện nay: Số 104 đường P, tổ 32, phường H, quận L, thành phố Đà Nẵng. Nghề nghiệp: Giáo viên trường PTTH N, quận L, thành phố Đà Nẵng. Trình độ văn hóa: 12/12. Dân tộc: Kinh. Giới tính: Nam. Tôn giáo: Không. Quốc tịch: Việt Nam. Con ông: Phạm Văn Giang và bà Lã Thị Thái. Có vợ: Nguyễn Thị Thanh Minh và có 01 con: Sinh năm: 2015. Tiền án, tiền sự: Chưa.

Bị cáo tại ngoại, hiện có mặt tại phiên tòa.

* Bị hại: Ông Đặng Phước K - sinh năm: 1954. Trú tại: Thôn T, xã H, huyện H, thành phố Đà Nẵng (tỉ lệ thương tích 89%).

* Người đại diện hợp pháp của ông Đặng Phước Kít:

- Bà Nguyễn Thị Q - sinh năm: 1964. Trú tại: Thôn T, xã H, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng (là vợ của ông Đặng Phước K).

- Ông Đặng Xuân T - sinh năm: 1983;

- Ông Đặng Thế P - sinh năm: 1987;

- Ông Đặng Nguyễn Thanh C - sinh năm: 1995;

Cùng trú tại: Thôn T, xã H, huyện H, thành phố Đà Nẵng.

(Các ông Đặng Xuân T, ông Đặng Thế P, ông Đặng Nguyễn Thanh C là con ruột của ông Đặng Phước K), (cùng ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Q theo giấy ủy quyền ngày 15/9/2017).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án đƣợc tóm tắt như sau:

Khoảng 06 giờ 45 phút ngày 10/6/2017, Phạm Thái H có giấy phép lái xe hạng A1 điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 43K8-6690 lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành theo hướng Hòa Hiệp - Thanh Khê với tốc độ khoảng 60-70km/h trên làn đường dành cho xe mô tô. Khi đến gần ngã ba giao nhau đường Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Sinh Sắc, H thấy có một đoàn người tham gia mít tinh ngày “Môi trường” đang đi bộ trên đường Nguyễn Tất Thành ở hai làn đường dành cho xe mô tô theo hướng từ đường Nguyễn Tất Thành rẽ vào đường Nguyễn Sinh Sắc, lúc này Hà thấy ở làn đường số 1 dãi phân cách cứng (làn đường dành cho xe ô tô) không có người nên H giảm tốc độ cho xe chuyển hướng sang làn đường số 1 rồi tăng tốc cho xe chạy tiếp một đoạn với tốc độ 50-60km/h. Lúc này H phát hiện thấy 01 chiếc xe mô tô biển kiểm soát 43H8-2915 do ông Đặng Phước K điều khiển đang đi sang đường theo hướng Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành ở làn đường số 1 cách xe mô tô của Hà khoảng 02m - 03m. H liền đạp thắng gấp và đánh lái sang bên trái để tránh nhưng do khoảng cách quá gần nên đầu xe của H đã tông thẳng vào phần giữa bên trái xe của ông K làm cho cả hai xe mô tô ngã xuống đường. Hậu quả, xe mô tô bị hư hỏng nặng, ông K bị thương nặng được đưa đi cấp cứu, H bị thương nhẹ. Sau khi tại nạn xảy ra, Công an quận Liên Chiểu đã đến hiện trường lập biên bản ghi nhận sự việc.

Theo kết luận giám định pháp y sô 305/GĐ-PY ngày 19/9/2017 của Trung tâm giám định Pháp y Thành phố Đà Nẵng kết luận ông Đặng Phước K bị chấn tương sọ não, nứt xương sọ, tụ máu dưới màng não cứng bán cầu, dập não, phù não mạch, để lại di chứng não sa sút trí tuệ mức độ rất nặng (hoàn toàn); tỉ lệ thương tích 89%.

* Tang vật tạm giữ: 01 xe mô tô biển kiểm soát 43K8-6690; 01 xe mô tô biển kiểm soát 43H8-2915; 01 giấy phép lái xe hạng A1 mang tên Phạm Thái H.

* Hiện trường thể hiện: Hiện trường nơi xảy ra tai nạn là ngã ba đường Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành. Đường Nguyễn Tất Thành là đường đôi phân chia đường thành hai phần dành cho xe máy chạy ngược chiều nhau, mỗi phần đường được chia thành ba làn đường bởi vạch kẻ sơn màu trắng đứt quảng. Làn đường ngoài cùng (sát lề đường) rộng 2,70 mét, làn giữa rộng 3,70 mét và làn trong cùng sát dãi phân cách rông 3,80 mét.

Đường Nguyễn Sinh Sắc là đường đôi, có dãi phân cách cứng rộng 12 mét phân chia đường thành hai phần dành cho xe máy chạy ngược chiều nhau, mỗi phầ đường rộng 15 mét được chia thành bốn làn đường.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường theo hướng Xuân Thiều - Đà Nẵng, lấy điểm đầu dãi phân cách hướng Xuân Thiều làm điểm mốc cố định, lấy  dãi phân mép bên phải dãi phân cách cứng cố định đường Nguyễn Tất Thành (tính theo hướng Xuân Thiều - Thanh Khê) làm mép chuẩn. Hiện trường thể hiện:

Vết cày xước nhựa đường (đánh số thứ tự 1) để lại trên mặt đường nơi xảy ra tai nạn không liên tục dài 1,86 mét, có hướng Xuân Thiều - Thanh Khê, có chiều dài từ phải qua trái theo hướng đi Thanh Khê. Điểm đầu dấu vết cách mép chuẩn là 1,88 mét, điểm cuối vết nằm ngay tại trục giữa của xe mô tô biển kiểm soát 43H8-2915.

Xe mô tô biển kiểm soát 43H8-2915 (đánh số thứ tự 2) nằm ngã về bên phải, đầu xe quay về hướng dải phân cách và hơi chếch về hướng Thanh Khê. Trục bánh sau cách mép chuẩn là 1,66 mét, trục bánh trước cách mép chuẩn là 0,42 mét.

Xe mô tô biển kiểm soát 43K8-6690 (đánh số thứ tự 3) nằm ngã ngiêng về bên phải, đầu xe quay về hướng hơi chếch về hướng Thanh Khê, trục bánh sau cách mép chuẩn là 1,69 mét và điểm mốc cố định là 29,20 mét. Trục bánh trước cách mép chuẩn là 0,25 mét và cách trục bánh sau xe mô tô biển kiểm soát 43H8-2915 là 0,69 mét.

Mãnh vỡ (đánh số thứ tự 4) để lại trên mặt đường nơi xảy ra tai nạn có diện tích 3,00 mét x 1,70 mét. Tâm vị trí mảnh vỡ cách bánh trục xe mô tô biển kiểm soát 43H8-2915 là 0,55 mét.

* Khám nghiệm phương tiện xe mô tô biển kiểm soát 43K8-6690:

- Mặt kính chiếu hậu bên trái bị vỡ rơi ra ngoài.

- Mặt kính đèn pha bị rơi vỡ ra ngoài, khung kim loại ốp mặt kính đèn pha bị rơi vỡ ra ngoài.

- Cánh manh bên trái bị vỡ rơi ra ngoài, kích thước 41cm x 10cm. Đầu mãnh vỡ cách mặt đất là 63cm.

- Gần vị trí trí van xã của bánh lốp trước bị móp lún vào bên trong, biến dạng. Tương ứng tại vị trí trên, các chân tăm bị bung và gãy phuộc trước bị đẩy lùi về sau so với vị trí ban đầu.

- Cạnh giữa cánh manh bên phải bị vỡ, kích thước 8cm x 2,5cm.Tâm vị trí vỡ cách mặt đất là 65cm.

- ½ dè trước, phía bên phải gần nơi nhựa ốp phuộc xe có để lại một vết nứt dà 4,5cm.

- Đầu tay su cầm lái bên phải bị rách và cà mòn, kích thước 3cm x 1,5cm.

- Đầu kim loại để chân trước bên phải bị cà mòn kim loại, đường kính 1,5cm.

- Tình trạng an toàn kỹ thuật: Hệ thống an toàn kỹ thuật của phương tiện có tác dụng.

* Khám nghiệm phiên tiện xe mô tô biển kiểm soát 43H8-2915:

- Kính chiếu hậu bên trái bị vỡ rơi ra ngoài.

- Cụm đèn pha trước và đèn xi nhan bị vỡ hoàn toàn rơi ra ngoài.

- Nhựa ốp cụm đèn pha và cụm đồng hồ bị vỡ và bung các bách giữ.

- Cụm đèn ki lô mét bị gãy các bách giữ và rơi ra ngoài.

- Nhựa ốp sau cụmđồng hồ ki lô mét bị vỡ rơi ra ngoài.

- Đầu kim loại tay cầm lái bên phải bị cà mòn kim loại, kích thước 2cm x 1cm.

- Để chân phía trước bên phải bị vỡ su, kích thước 3cm x 2cm.

- Cánh manh bên trái bị vỡ rơi ra ngoài.

- Phần dưới cánh manh trong bên trái bị vỡ dài 18cm, rộng 14cm, tâm vị trí vỡ cách mặt đất 18cm.

- Đầu chân số bị cong vẹo theo hướng từ ngoài vào trong, từ trước về sau so với vị trí ban đầu.

- Nhựa ốp phuộc trước bên trái bị vỡ rơi ra ngoài.

- Mặt ngoài lốc máy bên trái, phía trên ký hiệu chữ “Honda” có để lại vết ma sát trầy xước kim loại, kích thước 7cm x 3cm.

- Mặt ngoài bên trái đầu bò có để lại mãu vật chất màu xanh, kích thước 3cm x 2cm.

- Tình trạng an toàn kỹ thuật: Toàn bộ hệ thống an toàn kỹ thuật của xe ở phía trước bị hư hỏng hoàn toàn.

* Về xử lý vật chứng: Ngày 29/11/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu đã ra các Quyết định xử lý vật chứng số 05, 06/CSĐT trả lại xe mô tô biển kiểm soát 43H8-2915 cho anh Đặng Xuân T; trả xe mô tô biển kiểm soát 43K8-6690 cho bà Lã Thị T.

* Về trách nhiệm dân sự: Phạm Thái H cùng gia đình đã bồi thường cho bà Nguyễn Thị Q là người đại diện hợp pháp của ông Đặng Phước K số tiền 245.000.000đồng. Tại phiên tòa, bà Nguyễn Thị Q và Phạm Thái H thỏa thuận về việc Phạm Thái H tiếp tục bồi thường cho ông Đặng Phước K số tiền 30.000.000đồng.

* Tại bản cáo trạng số 10/CT-VKS, ngày 19/01/2018 của Viện kiểm sát nhân dân quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đã truy tố Phạm Thái H về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 1 Điều 202 Bộ luật Hình sự năm 1999.

* Đại diện Viện kiểm sát tham gia phiên tòa giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị cáo Phạm Thái H về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” như bản cáo trạng số 10/CT-VKS, ngày 19/01/2018 của Viện kiểm sát nhân dân quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999; điểm b, s, x khoản 1, khoản 2 Điều 51 và Điều 65 Bộ luật hình sự năm 2015; xử phạt bị cáo từ 12 tháng đến 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và ấn định thời gian thử thách từ 24 tháng đến 36 tháng.

Về trách nhiệm dân sự: Đề nghị Hội đồng xét xử công nhận sự thỏa thuận giữa bà Nguyễn Thị Q và bị cáo Phạm Thái H về việc bị cáo tiếp tục bồi thường cho ông Đặng Phước K số tiền 30.000.000đồng.

Về xử lý vật chứng: Đề nghị Hội đồng xét xử trả lại cho Phạm Thái H 01 giấy phép lái xe mô tô hạng A1 mang tên Phạm Thái H.

* Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Phạm Thái H đã thành khẩn, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như đã nêu trên. Bị cáo cho rằng cáo trạng truy tố bị cáo về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999 là đúng người, đúng tội. Bị cáo thấy được hành vi phạm tội, ăn năn hối cải, đã bồi thường, khắc phục hậu quả cho người bị hại; bản thân chưa có tiền án, tiền sự và có nghề nghiệp ổn định; người đại diện hợp pháp của bị hại có đơn bãi nại và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã đƣợc tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa bị cáo và những người tham gia tố tụng khác không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Xét lời khai nhận tội của bị cáo trong quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa phù hợp với lời khai của người đại diện hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, biên bản hiện trường cũng như các tài liệu, chứng cứ khác mà Cơ quan điều tra đã thu thập có tại hồ sơ vụ án. Do đó, Hội đồng xét xử có đủ cơ sở khẳng định: Khoảng 06 giờ 45 phút ngày 10/6/2017, tại ngã ba đường Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Sinh Sắc thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, Phạm Thái H có giấy phép lái xe hạng A1 điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 43H8-6690 lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành theo hướng Hòa Hiệp - Thanh Khê với tốc độ khoảng 50-60km/h trên làn đường số 1, lúc này có một đoàn người đang đi bộ sang đường từ phía đường Nguyễn Tất Thành rẽ vào đường Nguyễn Sinh Sắc nhưng H không giảm tốc độ, không chú ý quan sát nên đã tông thẳng vào phần giữa xe bên trái xe mô tô biển kiểm soát 43K8-2915 do ông Đặng Phước K điều khiển đang sang đường hướng Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành ở làn dường số 1 làm cho cả hai xe đều ngã xuống đường. Hậu quả ông Đặng Phước K bị tỉ lệ thương tích là 89%.

Hành vi nêu trên của bị cáo Phạm Thái H đã phạm vào tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999 như bản cáo trạng số 10/CT-VKS, ngày 19/01/2018 của Viện kiểm sát nhân dân quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đã truy tố là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3] Xét tính chất vụ án, hành vi phạm tội của bị cáo thì thấy: Hiện nay tình hình tai nạn giao thông xảy ra có chiều hướng gia tăng, đang là vấn đề bức bách của toàn xã hội. Nguyên nhân chủ yếu là do người tham gia giao thông không tuân thủ các quy định về giao thông đường bộ. Khoảng 06 giờ 45 phút ngày 10/6/2017, tại ngã ba đường Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Sinh Sắc thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, Phạm Thái H điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 43H8-6690 lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành theo hướng Hòa Hiệp - Thanh Khê với tốc độ khoảng 50-60km/h trên làn đường số 1, lúc này có một đoàn người đang đi bộ sang đường từ phía đường Nguyễn Tất Thành rẽ vào đường Nguyễn Sinh Sắc nhưng Hà không giảm tốc độ, không chú ý quan sát nên đã tông thẳng vào phần giữa xe bên trái xe mô tô biển kiểm soát 43K8-2915 do ông Đặng Phước K. Hậu quả ông Đặng Phước Kít bị tỉ lệ thương tích là 89%.

Hành vi phạm tội của bị cáo đã vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường bộ và đã trực tiếp xâm hại đến sức khỏe của người khác nên được xử lý theo pháp luật hình sự là chính xác. Do đó, việc đưa bị cáo ra xét xử công khai và áp dụng mức án tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo gây ra là hết sức cần thiết, nhằm giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

[4] Tuy nhiên xét thấy, trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa hôm nay bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; đã bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả cho người bị hại; có cha mẹ ruột là người có công với cách mạng; bị cáo có nhân thân tốt chưa có tiền án, tiền sự và có nghề nghiệp ổn định, hoàn cảnh gia đình khó khăn, người đại diện hợp pháp cho người bị hại có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cũng như tại phiên tòa đề nghị Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được hưởng mức án treo để bị cáo có điều kiện ổn định cuộc sống và thăm nom cho ông Kít. Do đó, Hội đồng xét xử xem xét áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm b, s, x khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015 để xem xét mức hình phạt cho bị cáo khi lượng hình.

[5] Hội đồng xét xử xét thấy bị cáo có nơi cư trú rõ ràng và có công việc ổn định nên chưa cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội mà giao về cơ quan, tổ chức Trường phổ thông trung học Ni, quận L, thành phố Đà Nẵng nơi bị cáo làm việc để giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách cũng có tác dụng giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

[6] Về trách nhiệm dân sự: Sau khi vụ án xảy ra bị cáo đã bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả cho người bị hại ông Đặng Phước K tổng số tiền245.000.000đồng. Tại phiên tòa, giữa bà Nguyễn Thị Q là người đại diện hợp pháp của ông Đặng Phước K và bị cáo Phạm Thái H thỏa thuận về việc bị cáo tiếp tục bồi thường thêm cho ông Kít số tiền 30.000.000đồng. Hội đồng xét xử xét thấy đây là sự thỏa thuận của các đương sự không trái các quy định của pháp luật nên công nhận sự thỏa thuận.

[7] Về xử lý vật chứng: Hiện Chi cục Thi hành án dân sự quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đang tạm giữ của Phạm Thái H 01 giấy phép lái xe mô tô hạng A1 nên cần trả lại cho Phạm Thái H

[8] Về án phí:

+ Án phí hình sự sơ thẩm: Bị cáo Phạm Thái H phải chịu 200.000đồng.

+ Án phí dân sự sơ thẩm: 1.500.000đồng, Phạm Thái H phải chịu. Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố: Bị cáo Phạm Thái H phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đƣờng bộ”.

1. Căn cứ vào: khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999; điểm b, s, x khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật hình sự năm 2015.

+ Xử phạt: Phạm Thái H 15 (mười lăm) tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách 30 (ba mươi) tháng, tính từ ngày tuyên án sơ thẩm (ngày 13/3/2018).

Tuyên giao bị cáo Phạm Thái H về cơ quan, tổ chức Trường phổ thông trung học N, quận L, thành phố Đà Nẵng nơi bị cáo làm việc để giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách. Trong trường hợp người bị hưởng án treo thay đổi nơi làm việc thì thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 69 Luật thi hành án hình sự.

2. Về trách nhiệm dân sự: Căn cứ Điều 48 Bộ luật hình sự; các Điều 590, Điều 601 Bộ luật dân sự.

+ Công nhận sự thỏa thuận giữa bà Nguyễn Thị Q là người đại diện hợp pháp bị hại và bị cáo Phạm Thái H về việc bị cáo bồi thường cho ông Đặng Phước K số tiền 30.000.000đồng (ba mươi triệu đồng).

Kể từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật, người được thi hành án có đơn yêu cầu thi hành án mà người phải thi hành án không thi hành thì phải chịu tiền lãi đối với số tiền chậm trả theo khoản 2 Điều 468 Bộ luật dân sự năm 2015.

3. Về xử lý vật chứng: Căn cứ vào Điều 107 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015. Tuyên:

+ Trả lại cho Phạm Thái H 01 giấy phép lái xe mô tô hạng A1 mang tên Phạm Thái Hà.

(Hiện Chi cục Thi hành án dân sự quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đang tạm giữ theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 12/3/2018).

4. Về án phí: Căn cứ vào Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015; Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

+ Án phí hình sự sơ thẩm: Bị cáo Phạm Thái H phải chịu 200.000đồng (ha trăm nghìn đồng).

+ Án phí dân sự sơ thẩm: 1.500.000đồng (một triệu năm trăm nghìn đồng), Phạm Thái H phải chịu.

Án xử công khai sơ thẩm bị cáo, người đại diện hợp pháp của người bị hại, có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Trong trường hợp bản án, quyết định được thi hành theo quy định tại Điều 2 Luật thi hành án dân sự thì người  được thi hành án dân sự, người phải thi hành án dân sự có quyền thoả thuận thi hành, quyền yêu cầu thi hành án, tự nguyện thi hành án hoặc bị cưỡng chế thi hành án theo quy định tại các điều 6, 7 và 9 Luật thi hành án dân sự, thời hiệu thi hành án được thực hiện theo quy định tại Điều 30 Luật thi hành án dân sự./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

217
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 20/2018/HS-ST ngày 13/03/2018 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

Số hiệu:20/2018/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Quận Liên Chiểu - Đà Nẵng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 13/03/2018
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về