Bản án 241/2017/HSST ngày 19/09/2017 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

TOÀ ÁN NHÂN DÂN QUẬN LONG BIÊN, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

BẢN ÁN 241/2017/HSST NGÀY 19/09/2017 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH ĐKPTGTĐB

Ngày 19/9/2017 tại trụ sở Toà án nhân dân quận Long Biên – Hà Nội xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 239/2017/HSST ngày 06/9/2017 đối với bị cáo:

NGUYỄN MINH H - sinh năm: 1985; HKTT và chỗ ở: Tổ 19 – phường ĐT – Tp. HB – HB; trình độ văn hóa: 12/12; dân tộc: Kinh; quốc tịch: V Nam; nghề nghiệp: Lái xe; con ông: Nguyễn Tiến H và bà: Nguyễn Thị Ch; vợ: Bùi Thị L; Có 

01 con sinh năm 2011; TATS: Theo danh chỉ bản số 326 ngày 30/5/2017 của Công an quận Long Biên lập và lý lịch địa phương cung cấp thì bị cáo có không có tiền án, tiền sự. Hiện áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú (Có mặt).

Người bị hại:

1. Anh Đào Đức Th - SN: 1981

HKTT: Xóm Đ - CM – PT – Tiên Du – Bắc Ninh ( Vắng mặt ).

2. Anh Đào Đức T – SN: 1983.

HKTT:Xóm Đ - CM – PT – Tiên Du – Bắc Ninh ( Vắng mặt ).

3. Anh Vũ Hoàng V – SN: 1989.

HKTT: Xóm 2-LM- NG – Hoa Lư – Ninh Bình (Vắng mặt).

Nguyên đơn dân sự: Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh than Mỏ Việt

Địa chỉ : cạnh CGi- Xã NG- Hoa Lư- Ninh Bình .

Người đại diện theo pháp luật: Ông Nguyễn Văn D – Chủ doanh nghiệp Người đại diện theo ủy quyền : Ông Nguyễn Văn Th - lái xe.(có mặt) Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan:

Doanh nghiệp tư nhân PhS

Địa chỉ : 152 Tổ 26 phường ĐT – Tp. HB – Tỉnh Hòa Bỉnh

Người đại diện theo pháp luật: Ông Phan Thanh Ph – Chủ doanh nghiệp  (vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau: Nguyễn Minh H có giấy phép lái xe ô tô hợp lệ. Khoảng 23h20’ ngày 29/12/2016 H điều khiển xe ô tô cứu hộ BKS: 28C-025.25 của doanh nghiệp tư nhân Ph Sinh, địa chỉ Thành phố HB, tỉnh HB. Trên sàn xe cứu hộ có chở xe ô tô BKS: 35A-013.99 ngồi trên ghế phụ xe cứu hộ là anh Vũ Hoàng V đi trên đường dẫn cầu Thanh Trì theo chiều cầu Thanh Trì hướng ra đường Nguyễn Văn Linh, lúc này trời tối nhưng trên đường có đèn cao áp sáng, mặt đường trải nhựa bằng phẳng ở giữa có dải phân cách cứng đường được chia làm hai làn đường xe chạy mỗi chiều rộng 11,50m. Khi H điều khiển xe ô tô đi đến khu vực ngang cột đèn DD23-1/TC5-AB thì va chạm với xe ô tô BKS: 99C-023.58 do anh Đào Đức Th điều khiển đang đỗ phía trước bên pH cùng chiều, sau đó xe ô tô do H điều khiển va chạm tiếp với xe ô tô BKS: 99C-052.72 do anh Đào Đức T, điều khiển đang đỗ trước xe ô tô BKS: 99C-023.58. Khi tai nạn xẩy ra anh T đang soi đen pin cho anh Th chui vào gầm xe sửa xe ô tô BKS: 99C-023.58.

Hậu quả sau vụ tại nạn:

- 04 xe ô tô bị hư hỏng.

- 3 người bị thương gồm: anh Đào Đức Th, Đào Đức T, Vũ Hoàng V.

Sau vụ tại nạn xẩy ra hiện trường được giữ nguyên vẹn. Cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm dấu vết các phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao Th, giám định dấu vết va chạm, trưng cầu giám định thương tích đối với những người bị thương, định giá tài sản bị hư hỏng, lấy lời khai nhân chứng để làm căn cứ cho việc giải quyết vụ án.

Tại bản kết luận giám định dấu vết va chạm số 1892/KL-PC54-ĐP3 ngày 30/3/2017 của phòng kỹ thuật hình sự - Công an TP Hà Nội kết luận: a. Dấu vết va chạm phù hợp giữa xe ô tô BKS: 99C-023.58 và xe ô tô BKS: 28C-025.25:

- Dấu vết trượt xước rỉ sắt mầu nâu, cong kim loại, bám dình chất mầu xanh tím (dạng sơn) tại mặt ngoài phía sau thành bên trái thùng xe ô tô BKS: 99C-023.58 chiều hướng từ sau ra trước, chếch từ trên xuống dưới (ảnh A3-A5 trong bản ảnh giám định) phù hợp với dấu vết trượt xước sơn mầu xanh tím, rách thủng, bẹp kim loại, bám dính chất mầu nâu (dạng rỉ sắt) tại mặt ngoài bên trái mặt nạ đầu xe và phía trước bên trái nóc cabin xe ô tô BKS: 28C-025.25 chiều hướng từ trước về sau.

- Dấu vết trượt xước, bẹp lõm kim loại tại mặt ngoài phía sau bên pH sàn xe ô tô BKS: 99C-023.58 chiều hướng từ sau ra trước, chếch từ trên xuống dưới (ảnh A6- A7 trong bản ảnh giám định) phù hợp với dấu vết trượt xước kim loại tại mặt ngoài móc cứu hộ trước bên pH xe ô tô BKS: 28C-025.25 chiều hướng từ trước về sau.

- Dấu vết trượt xước sơn mầu xanh, bẹp lõm kim loại tại mặt ngoài phía dưới thành phía sau thùng xe ô tô BKS: 99C-023.58 chiều hướng từ sau ra trước và dấu vết trượt xước, bẹp lõm kim loại tại mặt ngoài phía sau bên trái sàn xe, biển số phía sau xe ô tô BKS: 99C-023.58 chiều hướng từ sau ra trước, chếch từ trên xuống dưới (ảnh A8+A9 trong bản ảnh giám định) phù hợp với dấu vết trượt xước kim loại, bám dính chất mầu xanh (dạng sơn) tại mặt ngoài phía trên bót lái phía trước bên trái xe ô tô BKS: 28C-025.25 chiều hướng từ trước về sau.

- Dấu vết trượt xước, cong kim loại, bám dính chất màu xanh tím (dạng sơn) tại mặt trong phía sau thành bên pH thùng xe ô tô BKS: 99C-023.58 chiều hướng từ sau ra trước (ảnh A10+A11 trong bản ảnh giám định) phù hợp với dấu vết trượt xước sơn mầu xanh tím, xước cong kim loại tại mặt ngoài cánh cửa bên pH xe ô tô BKS: 28C-025.25 chiều hướng từ trước về sau.

b. Dấu vết va chạm phù hợp giữa xe ô tô BKS: 99C-023.58 và xe ô tô  BKS:99C-052.72 gồm: Dấu vết trượt xước sơn mầu xanh, vỡ thủng nhựa, vỡ nhựa mầu ghi sáng, xước bẹp lõm, rách kim loại tại mặt ngoài bên trái đầu xe ô tô BKS: 99C- 023.58 (chắn đà, khung kim loại bên trong chắn đà, mặt nạ, nóc cabin, cánh cửa, cụm đèn xi nhan) chiều hướng từ trước về sau (ảnh A14-A19 trong bản ảnh giám định) phù hợp với dấu vết trên xe ô tô BKS: 99C-052.72 gồm: Dấu vết trượt xước, bẹp lõm, cong kim loại, vỡ nhựa, bám dính chất mầu xanh (dạng sơn) và chất mầu ghi sáng (dạng nhựa) tại mặt ngoài phía sau gó bên pH xe (cánh cửa thùng xe, thành sau thùng xe, phía sau thùng bên pH thùng xe, cụm đèn sau, chắn đà, hộp đồ) chiều hướng từ sau ra trước (ảnh C3- C6 trong bản ảnh giám định): dấu vết trượt xước, cong gập kim loại, bám dính chất mầu xanh (dạng sơn) tại mặt ngoài cung sau chắn bùn sau bên pH xe chiều hướng từ sau ra trước (ảnh C7 trong bản ảnh giám định); Dấu vết trượt xước cao su mặt ngoài bên pH lốp ngoài cùng bánh sau bên pH xe chiều hướng cùng chiều chuyển động tiến của bánh xe (ảnh C8 trong bản ảnh giám định); Dấu vết trượt xước sơn, cao su, xước cong gãy kim loại, bám dính chất mầu xanh (dạng sơn) tại mặt ngoài bên pH xe ( thanh bảo hiểm sườn xe, thùng xe, lốp dự phòng) chiều hướng từ sau ra trước.

Tại bản kết luận định giá tài sản số 86 ngày 14/8/2017 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự quận Long Biên kết luận:

- Xe ô tô BKS: 35A-013.99 thiệt hại: 65.800.000 đồng

- Xe ô tô BKS: 99C-023.58 thiệt hại: 24.850.000 đồng

- Xe ô tô BKS: 99C-952.72 thiệt hại: 1.750.000 đồng

- Xe ô tô BKS: 28C-025.25 thiệt hại: 19.000.000 đồng.

Tổng giá trị phần thiệt hại là: 110.825.000 đồng ( trong đó xe ô tô của H bị thiệt hại là 19.000.000 đồng).

Cơ quan điều tra tiến hành cho anh Đào Đức Th đi giám định thương tích kết luận giám định số 64 ngày 23/01/2017 của Trung tâm pháp y Sở y tế Hà Nội kết luận như sau:

- Các vết xây sát da: 03%.

- Tổng thương do vết thương phức tạp cơ, da thành bụng trái lộ đại tràng sixma và đại tràng xuống, bó mạch chậu ngoài đang chờ phẫu thuật tạo hình ghép da tái tạo thành bụng (tạm thời): 35%.

- Gãy hai xương xườn VI, VII bên trái: 05%.

- Vết thương gốc dương vật, bẹn trái, bìu trái lóc da tinh hoàn đã phẫu thuật khâu tạo hình đang liền sẹo KT khoảng 8 cm x 0,5 cm: 8%.

- Gãy 1/3 trên xương đùi trái có mảnh rời hiện đang xuyên đinh kéo liên tục nguy cơ can xấu (tạm thời): 26%.

- Gãy cánh chậu trái trên nền khuyết hổng da: 16% Tỷ lệ tổn hại sức khỏe 66%.

Tại cơ quan điều tra Nguyễn Minh H khai: Chiều 29/12/2016 H được ông Phan Thanh Ph là chủ xe ô tô BKS: 28C - 025.25 phân công điều khiển xe đi cứu hộ xe ô tô BKS: 35A-013.99 bị tai nạn giao Th trên quốc lộ 6, thuộc tỉnh HB để kéo về Hà Nội. Khi đến địa điểm xe ô tô BKS 35A-013.99 bị tai nạn H cho xe ô tô BKS: 35A-013.99 lên sàn xe cứu hộ, anh Vũ Hoàng V là lái xe ô tô 35A-013.99 bị hỏng ngồi ở ghế phụ. Xe ô tô của H điều khiển đi theo quốc lộ 6, vào đường quốc lộ 1 hướng đi quốc lộ 5. Khi H điều khiển xe đi qua cầu Thanh Trì được khoảng 500m H cho xe đi với tốc độ khoảng 60 km/h ở làn đường thứ 2 tính từ giải phân cách. Đi phía trước xe H cùng làn đường là một xe container cách đầu xe của H khoảng 4-6m. Đột nhiên xe container phía trước có dấu hiệu phanh và đánh lái sang trái, thấy vậy H đánh lái sang pH, khi vừa thoát khỏi tầm che khuất của đuôi xe container thì H thấy có chướng ngại vật phía trước (không xác định được là vật gì), H thấy va chạm ở đầu xe. Khi dừng và xuống xe thì H thấy có 01 người bị thương nằm trước đầu xe của H, 02 xe tải phía trước bị hư hỏng, anh V bị thương kẹt trên cabin. Lời khai của H phù hợp với lời khai của bị hại, nhân chứng cũng như các tài liệu điều tra mà cơ quan điều tra đã thu thập được.

Anh Vũ Hoàng V khai: anh là cán bộ của doanh nghiệp tư nhân kinh doanh than Mỏ V, địa chỉ tại: xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, ngày 29/12/2016 anh điều khiển xe ô tô BKS: 35A-013.99 (xe của doanh nghiệp) trên đường đi xe bị sự cố nên anh đã gọi xe cứu hộ do H điều khiển. Anh ngồi ngủ trên ghế phụ ca bin của xe cứu hộ, khi tỉnh dậy thấy bị chảy máu ở trán, 2 chân bị kẹt trong cabin, sau đó anh được đưa đi cấp cứu. Hiện thương tích của anh đã bình phục anh không yêu cầu giám định thương tích cũng không yêu cầu bồi thường dân sự.

Anh Đào Đức Th và anh Đào Đức T khai: Sau khi trả hàng xong anh Th điều khiển xe ô tô BKS: 99C-023.58 đi về nhà ở Bắc Ninh, khi đi đến khu vực đường dẫn lên cầu Thanh Trì thì xe ô tô bị hỏng, anh đã đỗ xe vào sát lề đường bật đèn báo khẩn cấp sau đó điện thoại cho anh T là em trai đến để sửa xe, anh có đặt biển báo phản quang mầu đỏ bằng nhựa hình tam giác cách đuôi xe khoảng 50 mét, cách mép đường bên pH theo chiều đi khoảng 2 mét, khi anh T đến xe ô tô của anh T đỗ trước đầu xe của anh Th khoảng 20 mét, sau đó anh Th chui vào gầm xe để kiểm tra còn anh T ngồi cạnh thành xe bên pH soi đèn pin cho anh Th kiểm tra xe sau đó tai nạn xẩy ra anh Th, anh T bị thương pH đi bệnh viện cấp cứu, 02 xe ô tô bị hỏng. Sau tai nạn anh T bị thương tích nhẹ nên anh từ chối giám định và không đề nghị bồi thường về phần thương tích.

Phần dân sự:

Bị can Nguyễn Minh H cùng đại diện chủ phương tiện là ông Phan Thanh Ph đã tự nguyện bồi thường cho:

1. Anh Nguyễn Văn Th đại diện doanh nghiệp tư nhân kinh doanh than mỏ V nhận đền bù thiệt hại xe ô tô BKS: 35A-013.99 số tiền: 110.000.000 đồng ngoài ra không yêu cầu gì khác.

2. Bồi thường tổng thiệt hại cho anh Th và anh T số tiền thiệt hại của 2 xe ô tô BKS: 99C-023.58 và xe ô tô 99C-052.72 bồi thường chữa trị thương tích là 410.000.000 đồng các anh trên không còn yêu cầu gì khác về phần dân sự. Đối với thiệt hại (hư hỏng) của xe ô tô BKS: 28C-025.25 ông Phan Thanh Ph xin tự khắc Ph thiệt hại, không yêu cầu bồi thường do vậy không đặt ra.

Cơ quan điều tra đã ra quyết định xử lý vật chứng:

- Trao trả chiếc xe ô tô BKS: 99C-023.58 cho anh Đào Đức Th.

- Trao trả chiếc xe ô tô BKS: 99C-052.72 cho anh Đào Đức T.

- Trao trả chiếc xe ô tô BKS: 35A-013.99 cho doanh nghiệp tư nhân kinh doanh than Mỏ V.

- Trao trả chiếc xe ô tô BKS: 28C-025.25 cho ông Phan Thanh Ph.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình theo đúng như nội dung bản cáo trạng của Viện kiểm sát đã truy tố.

Bản Cáo trạng số: 245/KSĐT ngày 31/8/2017 của Viện kiểm sát nhân dân quận Long Biên đã truy tố Nguyễn Minh H về tội: Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao Th đường bộ theo Khoản 1 Điều 202 của Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố luận tội và tranh luận: Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và lời khai nhận của bị cáo tại phiên tòa hôm nay thấy rằng: Hành vi của bị cáo Nguyển Minh H đã đủ yếu tố cấu thành tội: Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao Th đường bộ theo Khoản 1 Điều 202 của Bộ luật hình sự.

Về hình phạt: Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng Khoản 1 Điều 202; điểm b, p Khoản 1 và khoản 2 Điều 46; Điều 60 của BLHS xử phạt bị cáo H mức án từ 10 đến 12 tháng nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 24 tháng.

Về trách nhiệm dân sự:

Các đương sự đã thống nhất tự nguyện thỏa thuận bồi thường xong,không có yêu cầu gì khác nên HĐXX không xem xét giải quyết.

Về xử lý vật chứng: đề nghị cho thi hành trả lại bị cáo 01 giấy phép lái xe ô tô số 170117002780 hạng FC mang tên Nguyễn Minh H. 

Nói lời sau cùng, Bị cáo nhận thức hành vi của mình là sai, vi phạm pháp luật. Mong HĐXX cho bị cáo được giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

- Về hành vi , quyết định tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an quận Long Biên, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân quận Long Biên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã khai báo và xuất trình các tài liệu chứng cứ phù hợp với quy định của pháp luật và không có khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đều hợp pháp.

Lời khai nhận của bị cáo Nguyễn Minh H tại phiên toà phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, lời khai người bị hại, lời khai người làm chứng, biên bản khám nghiệm hiện trường sự việc tai nạn giao Th, bản kết luận định giá tài sản, cùng các tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án. Hội đồng xét xử có đủ căn cứ kết luận: Khoảng 23h20’ ngày 29/12/2016 Nguyễn Minh H có bằng lái xe ô tô hợp lệ điều khiển xe ô tô cứu hộ BKS: 28C-025.25 đi trên đường dẫn cầu Thanh Trì thuộc địa phận phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội. Khi đến ngang khu vực cột đèn DD23-1/TC5-AB đường dẫn cầu Thanh Trì hướng đường Nguyễn Văn Linh thì đâm vào xe ô tô BKS: 99C-023.58 và xe ô tô BKS: 99C-052.72 đỗ phía trước cùng chiều và đâm vào anh Đào Đức Th đang nằm sửa xe trong gầm xe ô tô BKS: 99C-023.58 làm anh Th bị thương với tỷ lệ thương tật là 66%.

Ngoài ra vụ tai nạn xẩy ra còn gây hư hỏng về tài sản gồm 04 xe ô tô. tổng trị giá thiệt hại là 91.825.000 đồng.

Hành vi của bị cáo Nguyễn Minh H có đầy đủ dấu hiệu của tội: Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao Th đường bộ . Tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 1 Điều 202 của Bộ luật hình sự. Do bị cáo Nguyễn Minh H điều khiển xe ô tô BKS: 28C-025.25 thiếu chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, để xẩy ra vụ tại nạn giao Th trên là lỗi hoàn toàn do bị cáo H gây ra. Hành vi đó đã vi phạm khoản 23 điều 8 Luật giao Thông đường bộ. Do đó, Viện kiểm sát nhân dân quận Long Biên đã đưa ra các chứng cứ buộc tội và truy tố bị cáo về tội: Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao Th đường bộ theo Khoản 1 Điều 202 của Bộ luật hình sự là có căn cứ và phù hợp với quy định của pháp luật.

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội xâm phạm đến trật tự an toàn giao Th đường bộ, xâm phạm đến sức khỏe và tài sản của người khác do đó cần pH có mức hình phạt nghiêm khắc tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo.

Về tình tiết giảm nhẹ TNHS của các bị cáo: Khi lượng hình, xét tại Cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo khai báo thành khẩn, tỏ ra ăn năn hối cải; đã bồi thường đầy đủ cho những người bị hại; bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, 01 con còn nhỏ, là lao động chính trong gia đình; người bị hại và nguyên đơn dân sự có đơn xin miễn giảm trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Đây là những tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điểm b, p khoản 1 và khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự.

Xét thấy bị cáo có nơi cư trú rõ ràng, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự nên không cần thiết pH cách ly bị cáo khỏi xã hội cho bị cáo được cải tạo ngoài xã hội dưới sự giám sát của chính quyền địa phương cũng đủ tác dụng giáo dục và răn đe phòng ngừa chung.

Đại diện Viện kiểm sát đề nghị áp dụng mức hình phạt tù nhưng cho hưởng án treo đối với các bị cáo là có căn cứ và phù hợp với pháp luật.

Hình phạt bổ sung: Do bị cáo không có thu nhập,việc làm ổn định nên HĐXX không cần thiết áp dụng hình phạt bổ sung theo K5 Điều 202 BLHS.

Đại diện VKS đề nghị miễn hình phạt bổ sung đối với bị cáo là có căn cứ phù hợp với nhận định của HĐXX.

Về dân sự:

Bị cáo Nguyễn Minh H cùng đại diện chủ phương tiện là ông Phan Thanh Ph đã tự nguyện bồi thường cho:

1. Anh Nguyễn Văn Th đại diện doanh nghiệp tư nhân kinh doanh than mỏ V nhận đền bù thiệt hại xe ô tô BKS: 35A-013.99 số tiền: 110.000.000 đồng ngoài ra không yêu cầu gì khác .

2. Bồi thường tổng thiệt hại cho anh Th và anh T số tiền thiệt hại của 2 xe ô tô BKS: 99C-023.58 và xe ô tô 99C-052.72 bồi thường chữa trị thương tích là 410.000.000 đồng các anh trên không còn yêu cầu gì khác về phần dân sự

Đối với thiệt hại (hư hỏng) của xe ô tô BKS: 28C-025.25 ông Phan Thanh Ph xin tự khắc Ph thiệt hại, không yêu cầu bồi thường .

Việc bồi thường trong vụ án đã được các bên tự thỏa thuận,tự nguyện bồi thường theo đúng quy định của pháp luật.Các đương sự không có yêu cầu gì khác nên HĐXX không xem xét giải quyết.

Đại diện Viện Kiểm Sát đề nghị về vấn đề bồi thường dân sự phù hợp với nhận định của HĐXX.

Về xử lý vật chứng: Cơ quan điều tra đã ra quyết định xử lý vật chứng:

- Trao trả chiếc xe ô tô BKS: 99C-023.58 cho anh Đào Đức Th. Anh Th đã nhận lại được tài sản và không có yêu cầu gì thêm về dân sự nên HĐXX không xem xét giải quyết.

- Trao trả chiếc xe ô tô BKS: 99C-052.72 cho anh Đào Đức T. Anh T đã nhận lại được tài sản và không có yêu cầu gì thêm về dân sự nên HĐXX không xem xét giải quyết.

- Trao trả chiếc xe ô tô BKS: 35A-013.99 cho doanh nghiệp tư nhân kinh doanh than Mỏ V. Anh Nguyễn Văn Th – Người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp than Mỏ V đã nhận lại được tài sản và không có yêu cầu gì thêm về dân sự nên HĐXX không xem xét giải quyết.

- Trao trả chiếc xe ô tô BKS: 28C-025.25 cho ông Phan Thanh Ph. Ông Ph đã nhận lại được tài sản và không có yêu cầu gì thêm về dân sự nên HĐXX không xem xét giải quyết.

- Trả lại bị cáo H 01 giấy phép lái xe ô tô số 170117002780 hạng FC mang tên Nguyễn Minh H.

Đại diện Viện kiểm sát đề nghị xử lý vật chứng phù hợp với nhận định củaHĐXX.

Bị cáo pH chịu án phí HSST theo Điều 99 của Bộ luật tố tụng hình sự. Bị cáo và người tham gia tố tụng được quyền kháng cáo theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo Nguyễn Minh H phạm tội: Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao Th đường bộ

Áp dụng khoản 1 điều 202, điểm b, p khoản 1 và khoản 2 Điều 46; Điều 60 của Bộ luật Hình sự.

- Xử p hạt : Nguyễn Minh H 12 (mười hai) tháng tù, cho hưởng án treo thời gian thử thách là 24( Hai mươi bốn) tháng tính từ ngày tuyên án. 

Giao bị cáo H cho UBND phường ĐT – TP HB – tỉnh HB để giám sát và quản lý, giáo dục trong thời gian thử thách. Trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 69 của Luật thi hành án hình sự.

2.Về vật chứng: Áp dụng Điều 41 Bộ luật hình sự; Điều 76 Bộ luật Tố tụng hình sự.

Cho thi hành trả lại bị cáo H 01 giấy phép lái xe ô tô số 170117002780 hạng FC mang tên Nguyễn Minh H (có kèm theo theo hồ sơ vụ án).

3. Án phí:

Áp dụng Điều 99 Bộ luật Tố tụng Hình sự và Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngµy 30/12/2016 về án phí lệ phí tòa án. Bị cáo pH chịu 200.000đ tiền án phí hình sự sơ thẩm

5. Quyền kháng cáo:Áp dụng Điều 231, Điều 234 bộ luật Tố tụng Hình sự Án xử công khai sơ thẩm.

Bị cáo có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Nguyên đơn dân sự có quyền kháng cáo phần bản án liên quan đến việc bồi thường thiệt hại trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án .

Người bị hại vắng mặt có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được tống đạt bản án.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án vắng mặt có quyền kháng cáo phần bản án liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của mình trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày được tống đạt bản án.


43
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 241/2017/HSST ngày 19/09/2017 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

Số hiệu:241/2017/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Quận Long Biên - Hà Nội
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành:19/09/2017
Là nguồn của án lệ
    Bản án/Quyết định sơ thẩm
      Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về