Bản án 33/2017/HSST ngày 30/10/2017 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN KRÔNG BÚK, TỈNH ĐẮK LẮK
BẢN ÁN 33/2017/HSST NGÀY 30/10/2017 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH ĐKPTGTĐB

Ngày 30 tháng 10 năm 2017, tại Tòa án nhân dân huyện Krông Búk xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số 32/2017/HSST, ngày 05/10/2017, theo quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 32/2017/HSST - QĐXX, ngày 16/10/2017, đối với bị cáo:

Họ và tên: Nguyễn Đình H, sinh ngày 10/10/1997; Tại: tỉnh Đắk Lắk.

Nơi ĐKHKTT: Tổ dân phố B, phường A, thị xã H, tỉnh Đắk Lắk

Chỗ ở hiện nay: Thôn T, xã C, huyện K, tỉnh Đắk Lắk.

Nghề nghiệp: Làm nông; Trình độ học vấn: 8/12; Con ông: Nguyễn Đình H và bà Lê Thị Y, hiện đều làm ăn sinh sống tại: Thôn T, xã C, huyện K, tỉnh Đắk Lắk.

Tiền án, tiền sự: Không;

+ Bị cáo tại ngoại: Có mặt

Những người bị hại: + Anh Nguyễn Văn V, sinh năm 1992

Địa chỉ: Thôn B, xã Đ, huyện L, tỉnh Đắk Lắk: có mặt

+ Anh Lê Văn L, sinh năm 1996

Địa chỉ: Thôn T, xã C, huyện K, tỉnh Đắk Lắk: có mặt

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan:

+ Anh Nguyễn Đình Q, sinh năm 1994

Địa chỉ: TDP 3, phường A, thị xã H, tỉnh Đắk Lắk: có mặt.

+ Chị Ngô Thị Th, sinh năm 1993

Địa chỉ: Thôn B, xã Đ, huyện L, tỉnh Đắk Lắk: có mặt

Người Làm chứng: + Chị Lê Thị H, sinh năm 1996.

Địa chỉ: Thôn N, xã C, huyện K, tỉnh Đắk Lắk: có mặt

+ Chị Phạm Thị N, sinh năm 1998

Địa chỉ: Thôn N, xã C, huyện K, tỉnh Đắk Lắk: vắng mặt

NHẬN THẤY

Bị cáo Nguyễn Đình H bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk truy tố về hành vi phạm tội như sau:

Khoảng 21 giờ 30 phút, ngày 03 tháng 02 năm 2017, Nguyễn Đình H điều khiển xe môtô biển kiểm soát 47C1-075.25, chở Lê Văn L, lưu thông trên đường liên thôn, theo hướng từ đường Quốc lộ 14 về thôn N, xã C. Khi đi đến khu vực ngã ba thuộc địa phận thôn N, xã C, do đi không đúng phần đường quy định, nên đã tông vào xe mô tô biển kiểm soát 47U1-049.58, do Nguyễn Văn V, trú tại thôn 3, xã Đ, huyện L, tỉnh Đắk Lắk điều khiển, đi ngược chiều. Hậu quả Nguyễn Văn V, Lê Văn L, Nguyễn Đình H bị thương, 02 xe môtô hư hỏng.

Tại biên bản khám nghiệm hiện trường ngày 03 tháng 02 năm 2017 và biên bản dựng lại hiện trường ngày 19 tháng 4 năm 2017, của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Búk, xác định: Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn là một đường thẳng. Hai bên đường là đồi thông, mặt đường có chiều rộng là 5m. Từ Quốc lộ 14 đi thẳng là thôn N, rẽ về bên trái là về thôn N, xã C, huyện K, tỉnh Đắk Lắk. Lấy bảng biển báo có đường giao nhau với đường ưu tiên bên phải theo chiều đi từ thôn N ra Quốc lộ 14 làm điểm mốc cố định, lấy mép đường bên phải theo chiều hướng Quốc lộ 14 về thôn N, xã C làm mép đường chuẩn, để xác định vị trí dấu vết và phương tiện sau khi xảy ra tai nạn để lại tại hiện trường.

Sau tai nạn, xe môtô biển kiểm soát 47C1-075.25 nằm ngã nghiêng về bên phải, đuôi xe quay ra hướng Quốc lộ 14, đầu xe quay về hướng thôn N, xã C. Từ trục sau của xe môtô biển kiểm soát 47C1-075.25 đến mép đường chuẩn là 2,1m. Từ trục trước của xe môtô biển kiểm soát 47C1-075.25 đến mép đường chuẩn là 1,1m. Xe môtô biển kiểm soát 47U1-049.58 nằm ngã nghiêng về bên phải, bánh trước đã văng ra khỏi xe. Đuôi xe quay ra hướng Quốc lộ 14, đầu xe quay về hướng huyện K, tỉnh Đắk Lắk. Từ trục sau của xe đến mép đường chuẩn là 3 m. Từ tâm của bánh trước đến mép đường chuẩn là 1,9m. Từ chảng ba của bánh trước đến mép đường chuẩn là 2,5m. Từ chảng ba đến tâm trục bánh trước xe là 0,4m. Từ trục sau của xe mô tô biển kiểm soát 47C1-075.25 đến trục sau 47U1-049.58 là 1m. Căn cứ vào vị trí, dấu vết và các phương tiện để lại tại hiện trường, xác định vị trí điểm va chạm như sau: điểm va chạm cách điểm mốc cố định biển báo giao nhau với đường ưu tiên là 18,3m, cách mép đường chuẩn 2,95 m.

Khám nghiệm xe môtô biển kiểm soát 47C1-075.25, thể hiện các dấu vết như sau: Phần nhựa ốp quanh, đèn chiếu sáng phía trước có vết chà xước, bể vỡ kích thước 0,22m x 0,05m, điểm thấp nhất cách mặt đất 1m. Vỏ nhựa bảo vệ đèn xe phía trước có vết chà xước kích thước 0,05m x 0,06m. Mặt nạ phía trước, yếm chắn gió bên phải, đèn xi nhan bên trái, bị nứt vỡ, rơi ra khỏi vị trí ban đầu. Phoọc nhún trước bị đẩy cong, theo chiều hướng từ trước ra sau, từ trái sang phải. Ốp nhún bên trái có vết chà xước kích thước 0,04m x 0,2m, điểm thấp nhất cách mặt đất 0,28 m. Cụm côngtơmet trục trước bên trái bị bể vỡ, rơi ra khỏi vị trí ban đầu. Niềng bánh xe phía trước bị cong vềnh biến dạng. Phía trước cần đạp số bên trái bị bể vỡ cao su kích thước 0,03 m x 0,02 m. Ốp nhựa bên trái hông xe có vết chà xước và dính tạp chất màu nâu, kích thước 0,5m x 0,15m, điểm thấp nhất cách mặt đất 0,67 m. Tay giữ khi dựng hoặc đẩy xe ở đuôi xe có vết chà xước kích thước 0,5m x 0,1m. Hệ thống lái, đèn còi, gương, phanh không còn hoạt động.

Khám nghiệm xe mô tô biển kiểm soát 47U1-049.58, thể hiện các dấu vết như sau: Gương chiếu hậu bên trái, phần nhựa ốp quanh đèn chiếu sáng phía trước, bị bể vỡ, rơi ra khỏi vị trí ban đầu. Đèn chiếu sáng và đèn xi nhan hai bên bị bung ra khỏi vị trí ban đầu. Yếm chắn gió bên trái bị nứt và bung ra khỏi vị trí ban đầu. Dè chắn bùn phía trước bị bể rời. Phoọc nhún trước bị đẩy cong, theo chiều hướng từ trước ra sau, từ phải sang trái. Niềng bánh xe phía trước bị móp méo biến dạng, tăm xe bị bẻ cong. Gác để chân trước bên phải bị đẩy cong, theo chiều hướng từ trước ra sau, bề mặt ngoài có vết chà xước kích thước 0,015 m x 0,015m. Phanh sau có vết chà xước kích thước 0,03 m x 0,01m, điểm thấp nhất cách mặt đất 0,19 m. Hệ thống lái, đèn còi, gương, phanh không còn hoạt động.

Tại bản kết luận pháp y thương tích số: 270/PY-TgT ngày 20 tháng 02 năm 2017 và bản kết luận pháp y thương tích bổ sung số: 1086/PY-TgT ngày 06 tháng 9 năm 2017, của Trung tâm pháp y Sở y tế tỉnh Đắk Lắk, kết luận: Nguyễn Văn V bị đa thương, vỡ sọ trán hai bên, vỡ xoang hàm hai bên, gãy xương chính mũi, mất khứu giác, giảm thị lực mắt phải và dập phổi phải, tỷ lệ thương tích 65%.

Tại bản kết luận pháp y thương tích số: 613/PY-TgT ngày 09 tháng 5 năm 2017, của Trung tâm pháp y Sở y tế tỉnh Đắk Lắk, kết luận: Lê Văn L bị đa thương, nứt sọ, dập não trán, điều trị nội khoa, tỷ lệ thương tích 30%.

Sau khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Krông Búk đã tạm giữ 02 xe môtô biển kiểm soát 47C1-075.25 và 47U1-049.58 cùng giấy chứng nhận đăng ký xe môtô. Ngày 12 tháng 9 năm 2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Búk đã trả lại xe mô tô 47U1-049.58 cùng giấy chứng nhận đăng ký xe môtô cho chị Ngô Thị Th là chủ sở hữu.

Tại biên bản và kết luận định giá ngày 18 tháng 7 năm 2017, của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự UBND huyện Krông Búk có kết luận: giá trị thiệt hại phần hư hỏng của xe môtô biển kiểm soát 47C 1-075.25 là 6.500.000 đồng, giá trị thiệt hại phần hư hỏng của xe môtô biển kiểm soát 47U1-049.58 là 5.300.000 đồng.

Tại bản cáo trạng số 31/KSĐT-HS, ngày 03/10/2017 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Búk đã truy tố bị cáo Nguyễn Đình H, về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo quy định tại khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự.

Tại Phiên tòa sơ thẩm hôm nay bị cáo Nguyễn Đình H thành khẩn khai báo hành vi phạm tội đúng như nội dung bản Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Krông Búk đã truy tố bị cáo.

Tại phiên tòa đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Búk vẫn giữ nguyên Quyết định truy tố đối với bị cáo Nguyễn Đình H và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1 Điều 202, Điều 31; điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự. Để xử phạt bị cáo Nguyễn Đình H từ 15 đến 18 tháng cải tạo không giam giữ.

Các biện pháp tư pháp:

- Về xử lý vật chứng: Áp dụng khoản 1 Điều 42 Bộ luật hình sự, điểm b khoản 2 Điều 76 Bộ luật tố tụng hình sự, chấp nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Búk đã trả lại xe môtô biển kiểm soát 47U1-049.58 cùng giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô cho chị Ngô Thị Th là chủ sở hữu; tiếp tục tạm giữ xe môtô biển kiểm soát 47C1-075.25 cùng giấy chứng nhận đăng ký xe môtô do Nguyễn Đình Q là chủ sở hữu, để đảm bảo công tác thi hành án.

Về trách nhiệm dân sự: Áp dụng khoản 1 Điều 42 Bộ luật hình sự; Điều 585, 590 Bộ luật dân sự, công nhận sự thỏa thuận giữa bị cáo Nguyễn Đình H và người bị hại anh Nguyễn Văn V, bị cáo phải có nghĩa vụ bồi thường toàn bộ các khoản chi phí hợp lý cho việc chữa trị vết thương cho anh V tổng số tiền là: 60.000.000đ (sáu mươi triệu đồng chẵn).

Về thiệt hại xe mô tô 47U1-049 - 58 anh V không yêu cầu, nên không đặt ra để giải quyết.

Người bị hại Lê Văn L không yêu cầu Nguyễn Đình H phải bồi thường, nên không đặt ra để giải quyết.

Tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Đình H không có ý kiến tranh luận với đại diện Viện Kiểm sát. Bị cáo thừa nhận việc truy tố của viện kiểm sát là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Bị cáo chỉ xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa những người bị hại anh Nguyễn Văn V và Lê Văn L, những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không có ý kiến, yêu cầu, tranh luận gì thêm mà chỉ đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ cho bị cáo Nguyễn Đình H một phần hình phạt.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác.

XÉT THẤY

Xét lời khai của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, phù hợp với các chứng cứ tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa và phù hợp với kết quả tranh luận tại phiên tòa. Như vậy đã có căn cứ xác định:

Khoảng 21 giờ 30 phút, ngày 03 tháng 02 năm 2017, Nguyễn Đình H điều khiển xe môtô biển kiểm soát 47C1-075.25, chở Lê Văn L, lưu thông trên đường liên thôn, theo hướng từ đường Quốc lộ 14 về thôn N, xã C, huyện K. Khi đi đến khu vực ngã ba thuộc địa phận thôn N, xã C, do đi không đúng phần đường quy định, nên đã tông vào xe mô tô biển kiểm soát 47U1-049.58, do Nguyễn Văn V điều khiển, đi ngược chiều. Hậu quả Nguyễn Văn V và anh Lê Văn L bị thương, 02 xe môtô hư hỏng.

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trái quy định của pháp luật hình sự, không những xâm phạm các quy định của Nhà nước về an toàn giao thông đường bộ mà còn gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn giao thông tại địa phương. Trong vụ án này bị cáo hoàn toàn có đủ khả năng nhận thức về tính nguy hiểm cho xã hội của hành vi và hậu quả do hành vi của mình gây ra, nhưng do không tuân thủ đúng quy định về an toàn khi tham gia giao thông đường bộ nên dẫn tới vụ tai nạn nói trên gây hậu quả anh Nguyễn Văn V, bị thương tích 65% sức khỏe, anh Lê Văn L, bị thương tích 30% sức khỏe

Xét quan điểm buộc tội của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Búk là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật cần chấp nhận.

Như vậy có đủ căn cứ kết luận bị cáo Nguyễn Đình H phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” quy định tại khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự.

Khoản 1, Điều 202 Bộ luật hình sự quy định :

“1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm về quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.”

Xét tính chất hành vi phạm tội của bị cáo và hậu quả xảy ra thấy cần áp dụng hình phạt cho phù hợp để có tác dụng cải tạo giáo dục bị cáo và răn đe phòng ngừa chung cho xã hội. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa hôm nay bị cáo thành khẩn khai báo, biết ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Sau khi tai nạn xảy ra đối với bị hại Lê Văn L không yêu cầu bị cáo bồi thường và đã tự nguyện viết đơn xin bãi nại cho bị cáo, đối với bị hại Nguyễn Văn V đến ngày 30/10/2017 thì giữa bị cáo và bị hại Nguyễn Văn V đã tự thống nhất thỏa thuận, bị cáo có nghĩa vụ bồi thường cho bị hại tổng số tiền là: 60.000.000đ và được anh V tự nguyện viết đơn xin bãi nại cho bị cáo. Vì vậy thấy cần áp dụng điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự để giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo thể hiện tính khoan hồng pháp luật Nhà nước ta.

Hội đồng xét xử, xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự, bị cáo có nơi cư trú rõ ràng nên không cần thiết bắt bị cáo phải chấp hành hình phạt tù, mà cần áp dụng hình phạt cải tạo không giam giữ là phù hợp. Giao bị cáo cho chính quyền địa phương nơi bị cáo cư trú và gia đình giám sát giáo dục trong thời gian thử thách là phù hợp và cũng đủ điều kiện để cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành công dân có ích cho xã hội. Xét thấy, bị cáo Nguyễn Đình H là người lao động không có thu nhập ổn định nên miễn khấu trừ thu nhập cho bị cáo.

Xét thấy trong vụ án này cũng có một phần lỗi của người bị hại. Vì bị hại cũng đã uống rượu và điều khiển xe mô tô chạy với tốc độ nhanh nên khi gặp xe của bị cáo Hóa đi ngược chiều, xử lý không kịp nên tai nạn xảy ra.

Xét mức hình phạt mà đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Krông Búk đề nghị áp dụng đối với bị cáo là có căn cứ pháp luật và thỏa đáng nên Hội đồng xét xử cần xem xét trong khi lượng hình.

Về các biện pháp tư pháp:

- Về xử lý vật chứng: Áp dụng khoản 1 Điều 42 Bộ luật hình sự, điểm b khoản 2 Điều 76 Bộ luật tố tụng hình sự, chấp nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Búk đã trả lại xe môtô biển kiểm soát 47U1-049.58 cùng giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô cho chị Ngô Thị Th là chủ sở hữu.

Tiếp tục tạm giữ xe môtô biển kiểm soát 47C1-075.25 cùng giấy chứng nhận đăng ký xe môtô do anh Nguyễn Đình Q là chủ sở hữu, để đảm bảo công tác thi hành án. (Vật chứng trên có đặc điểm như biên bản giao nhận vật chứng ngày 25/10/2017 giữa Cơ quan điều tra Công an huyện Krông Búk và Chi cục thi hành án dân sự K).

- Trả lại cho bị cáo Nguyễn Đình H: 01 giấy giấy phép lái xe hạng A1 số 660161023296, do sở giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk cấp ngày 01 tháng 12 năm 2016 mang tên Nguyễn Đình H.

Về trách nhiệm dân sự: Áp dụng Điều 42 Bộ luật hình sự; Điều 585, Điều 586, Điều 590 Bộ luật dân sự, công nhận sự thỏa thuận giữa bị cáo Nguyễn Đình H và người bị hại anh Nguyễn Văn V, bị cáo phải có nghĩa vụ bồi thường toàn bộ các khoản chi phí hợp lý cho việc chữa trị vết thương cho anh V tổng số tiền là: 60.000.000đ (Sáu mươi triệu đồng chẵn).

Về thiệt hại xe mô tô 47U1 - 049 - 58. Tại phiên tòa hôm nay anh V không yêu cầu, nên không đặt ra để giải quyết.

Người bị hại Lê Văn L không yêu cầu Nguyễn Đình H phải bồi thường, nên Hội đồng xét xử không đặt ra để giải quyết.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan anh Nguyễn Đình Q, chị Ngô Thị Th không yêu cầu Nguyễn Đình H phải bồi thường, nên Hội đồng xét xử không đặt ra để giải quyết.

Về thiệt hại xe mô tô 47C1 - 075 - 25. Tại phiên tòa hôm nay anh Q không yêu cầu, nên không đặt ra để giải quyết.

Về án phí: Buộc bị cáo Nguyễn Đình H phải chịu án phí hình sự sơ thẩm và dân sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Đình H phạm tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ"

Áp dụng khoản 1 Điều 202; Điều 31 và điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự.

Xử Phạt: Nguyễn Đình H: 01 (một) năm 03 (ba) tháng cải tạo không giam giữ. Giao bị cáo cho Ủy ban nhân dân xã C, huyện giám sát giáo dục. Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát, giáo dục bị cáo. Thời hạn chấp hành hình phạt tính từ ngày Ủy ban nhân dân xã C, huyện K nhận được quyết định thi hành án và bản án của Tòa án. Miễn khấu trừ thu nhập cho bị cáo Nguyễn Đình H.

Về các biện pháp tư pháp:

- Về xử lý vật chứng: Áp dụng khoản 1 Điều 42 Bộ luật hình sự, điểm b khoản 2 Điều 76 Bộ luật tố tụng hình sự, chấp nhận Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Búk đã trả lại xe môtô biển kiểm soát 47U1-049.58 cùng giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô cho chị Ngô Thị Th là chủ sở hữu.

Tiếp tục tạm giữ xe môtô biển kiểm soát 47C1-075.25 cùng giấy chứng nhận đăng ký xe môtô do anh Nguyễn Đình Q là chủ sở hữu, để đảm bảo công tác thi hành án. (Vật chứng trên có đặc điểm như biên bản giao nhận vật chứng ngày 25/10/2017 giữa Cơ quan điều tra Công an huyện Krông Búk và Chi cục thi hành án dân sự K).

- Trả lại cho bị cáo Nguyễn Đình H: 01 giấy giấy phép lái xe hạng A1 số 660161023296, do sở giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk cấp ngày 01 tháng 12 năm 2016 mang tên Nguyễn Đình H.

Về trách nhiệm dân sự: Áp dụng Điều 42 Bộ luật hình sự; Điều 585, Điều 586, Điều 590 Bộ luật dân sự, công nhận sự thỏa thuận giữa bị cáo Nguyễn Đình H và người bị hại anh Nguyễn Văn V, bị cáo phải có nghĩa vụ bồi thường toàn bộ các khoản chi phí hợp lý cho việc chữa trị vết thương cho anh V tổng số tiền là: 60.000.000d (Sáu mươi triệu đồng chẵn).

Về thiệt hại xe mô tô 47U1 - 049 - 58. Tại phiên tòa hôm nay anh V không yêu cầu, nên không đặt ra để giải quyết.

Người bị hại Lê Văn L không yêu cầu Nguyễn Đình H phải bồi thường, nên Hội đồng xét xử không đặt ra để giải quyết.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan anh Nguyễn Đình Q, chị Ngô Thị Th không yêu cầu Nguyễn Đình H phải bồi thường, nên Hội đồng xét xử không đặt ra để giải quyết.

Về thiệt hại xe mô tô 47C1 - 075 - 25. Tại phiên tòa hôm nay anh Q không yêu cầu, nên không đặt ra để giải quyết.

Về án phí: Buộc bị cáo Nguyễn Đình H phải nộp 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm và 3.000.000đ (Ba triệu đồng chẵn) án phí dân sự sơ thẩm.

Bị cáo, người bị hại có quyền kháng cáo bản án sơ thẩm trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo bản án về phần có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của mình trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

259
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 33/2017/HSST ngày 30/10/2017 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

Số hiệu:33/2017/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Krông Búk - Đăk Lăk
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 30/10/2017
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về