Bản án 48/2019/HS-ST ngày 26/04/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ UÔNG BÍ, TỈNH QUẢNG NINH

BẢN ÁN 48/2019/HS-ST NGÀY 26/04/2019 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 26 tháng 4 năm 2019, tại Phòng xử án - Tòa án nhân dân thành phố Uông Bí, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 33/2019/TLST-HS ngày 02/3/2019, theo Quyết định đưa vụ án xét xử số 46/2019/QĐXXST-HS ngày 12 tháng 4 năm 2019 đối với bị cáo:

Họ và tên: Lương Đức Y, sinh ngày: 22/01/1971. Nơi ĐKNKTT, chỗ ở: Tổ 2, khu H, phường Ph, thành phố U, tỉnh Quảng Ninh. Nghề nghiệp: Công nhân. Trình độ văn hóa: Lớp 12/12. Dân tộc: Kinh. Giới tính: Nam. Tôn giáo: Không. Quốc tịch: Việt Nam. Con ông Lương Đình Tr và bà Đỗ Thị T. Vợ là Bùi Thị Th; có 02 (hai) con: con lớn sinh năm 2000, con nhỏ sinh năm 2004. Tiền án, tiền sự: Không. Bị cáo đầu thú ngày 01/01/2019, hiện đang tại ngoại tại nơi cư trú. Có mặt.

- Bị hại: Ông Tô Văn V (đã chết)

- Người đại diện hợp pháp của bị hại:

1. Anh Tô Mạnh Q - Là con đẻ của ông Tô Văn V (theo văn bản ủy quyền của bà Hoàng Thị N (là vợ của ông V) và chị Tô Thị Tuyết (là con đẻ của ông Vơ).

Địa chỉ: Thôn Đ, xã ĐB, huyện C, thành phố Hải Phòng. Vắng mặt (có đơn xin xét xử vắng mặt)

2. Bà Hoàng Thị N - Là vợ của ông Tô Văn V (theo văn bản ủy quyền của cụ Đỗ Thị Nh (là mẹ đẻ của ông V) và các anh, chị: Tô Thị T, Tô Thị V, Tô Thị V1, Tô Thị Tr (đều là con đẻ của ông V).

Địa chỉ: Thôn Đ, xã ĐB, huyện C, thành phố Hải Phòng. Vắng mặt (có đơn xin xét xử vắng mặt).

- Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan: 

1. Công ty 135

Địa chỉ: Khu công nghiệp Cái Lân, phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Người đại diện hợp pháp: Ông Lê Quang H. Chức vụ: Giám đốc xí nghiệp sản xuất bê tông số 1 (Văn bản ủy quyền số 02/GUQ-CT, ngày 02/01/2019 của Giám đốc Công ty 135)

Địa chỉ: Tổ 6, khu 6, phường G, thành phố H, tỉnh Quảng Ninh. Có mặt

2. Bà Nguyễn Thị Ng. Địa chỉ: Thôn 4, xã B, huyện A, thành phố Hải Phòng. Vắng mặt.

- Người làm chứng:

1. Anh Nguyễn Sỹ Ch . Địa chỉ: Tổ 1, khu A, phường Ph, thành phố U, tỉnh Quảng Ninh. Vắng mặt

2. Anh Trần Thanh H1. Địa chỉ: Tổ 2, khu H, phường Ph, thành phố U, tỉnh Quảng Ninh. Vắng mặt

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Bị cáo Lương Đức Y(có giấy phép lái xe hạng C) có hợp đồng lao động làm lái xe thuê cho Xí nghiệp sản xuất bê tông số 1 thuộc Công ty 135, trụ sở khu H, phường Ph, thành phố U, tỉnh Quảng Ninh, do ông Lê Quang H làm giám đốc. Khoảng 08 giờ 30 phút ngày 01/01/2019, Xí nghiệp sản xuất bê tông số 1 giao cho bị cáo điều khiển xe ô tô trộn bê tông biển kiểm soát (BKS) 14P - 3447, anh Nguyễn Sỹ Ch làm phụ xe, chở bê tông, xuất phát từ Nhà máy xi măng Lam Thạch thuộc tổ 2, khu H, phường Ph, thành phố U đến đổ tại khu vực xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Sau đó, bị cáo điều khiển xe ô tô quay về Nhà máy xi măng Lam Thạch. Đến khoảng 11 giờ 20 phút cùng ngày khi bị cáo điều khiển xe đi đến Km 03 + 400 Quốc lộ 10, thuộc tổ 2, khu H, phường Ph, thành phố U, bị cáo cho xe giảm tốc độ, bật xi nhan trái rồi điều khiển xe chuyển hướng rẽ trái để vào Công ty xi măng Lam Thạch. Cùng lúc này, ông Tô Văn V điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Airblade, BKS 15B2 - 779.87, phía sau chở bà Nguyễn Thị Ng đi hướng ngược chiều đến (hướng thành phố Hải Phòng đi thành phố Uông Bí) không kịp tránh đã va chạm vào đuôi xe ô tô do bị cáo điều khiển, làm xe mô tô bị đổ, ông V, bà Ng ngã trên mặt đường, hai phương tiện bị hư hỏng. Ông V, bà Ng được đưa đi Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển cấp cứu, đến 14 giờ cùng ngày ông V tử vong, còn bà Ng bị thương tích nhẹ.

Kết quả khám nghiệm hiện trường xác định: Nơi xảy ra tai nạn tại Km 3+400 Quốc lộ 10, thuộc tổ 2, phường Ph, thành phố U, hướng đông hiện trường là đường đi vào nhà máy xi măng Lam Thạch. Đoạn đường xảy ra tai nạn là đoạn đường thẳng trải nhựa áp phan, mặt đường rộng 11,4m, bằng phẳng, khô ráo. Ở giữa tâm đường kẻ sơn đứt đoạn màu vàng, hai bên lề đường có kẻ vạch sơn nét liền màu trắng phân chia làm 04 làn đường, làn đường dành cho xe thô sơ rộng 02m. Khoảng cách giữa 2 góc cua của đường nhánh đi vào nhà máy xi măng Lam Thạch rộng 14m40.

Hướng khám nghiệm theo chiều Uông Bí - Hải Phòng, lấy chân cột điện số 4, lô số 1 ngoài lề đường bên phải làm điểm mốc cố định. Xe mô tô biển kiểm soát 15B2 – 779.87 nằm đổ về phía bên trái mặt đường, đầu xe quay ra tâm đường hơi chếch hướng Hải Phòng; tâm trục lốp trước và tâm trục lốp sau cách cách lề đường bên phải lần lượt là 3,05 và 1,85m; tâm trục lốp sau cách mốc cố định 17,45m, cách tâm trục lốp sau cùng ngoài cùng bên trái của xe ô tô biển kiểm soát 14P - 3447 là 21m.

Xe ô tô đang đỗ trên mặt đường đầu xe quay hướng đi vào Nhà máy xi măng Lam Thạch. Từ trục lốp trước và tâm trục lốp sau cùng ngoài cùng bên phải cách lề đường bên trái lần lượt là 05m và 0,4m.

Từ cột mốc cố định về hướng Hải Phòng 21,3m là đám máu dạng vũng cách lề đường bên phải 1,4m, kích thước (KT) đám máu là (2 x 0,65) m.

Từ tâm đám máu ra tâm đường hướng Hải Phòng 3,2m là điểm đầu vết trượt xước do xe mô tô biển kiểm soát 15B2 - 77987 tạo ra kết thúc là vị trí xe mô tô. Điểm đầu vết trượt xước cách lề dường bên phải 4,3m, dài 5m hướng Hải Phòng - Uông Bí. Từ đầu vết trượt xước hướng Hải Phòng về lề đường bên trái 15,7m là vết phanh lết lốp kép bên phải do xe ô tô biển kiểm soát 14P - 3447. Điểm đầu vết phanh cách lề trái đường 01m. Độ dài vết phanh là 3,2m, rộng 0,5m. (Bút lục số 51 - 52).

Khám xe ô tô biển kiểm soát 14P - 3447 thể hiện: Bậc lên xuống phía sau cùng bên phải có vết trượt xước, KT (6 x 4)cm. Giá để chân bậc lên xuống bám dính chất màu đen dạng sơn KT (9 x 0,3)cm. (Bút lục số 53 - 54) Khám xe mô tô biển kiểm soát 15B2 - 77987 thể hiện: Gãy mất giá gương, mặt gương chiếu hậu bên phải. Đầu tay phanh bên phải có đám trượt xước kim loại KT (13 x 2) cm. Đầu tay lái bên phải có đám trượt xước cao su KT (5 x 2) cm. Đầu tay phanh trái có đám tì trượt kim loại KT (2 x 1) cm. Mặt ngoài cánh yếm phía trước bên trái có đám tỳ trượt KT (7 x 6) cm. Mặt dưới bàn để chân phía sau bên trái có đám mài trượt kim loại KT (5 x 2) cm. (Bút lục số 55, 56) Tại bản Kết luận giám định pháp y về tử thi số 01-2019/TT ngày 04/01/2019, của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Quảng Ninh kết luận: NguY nhân ông Tô Văn V tử vong là do chấn thương sọ não hở. Cụ thể gồm các tổn thương chính sau: Mặt biến dạng; mặt phải vỡ lún xuống dưới; Vết mổ sọ não từ trán đến thái dương phải dài 9cm, có dính tổ chức não; Vỡ nhãn cầu bên phải; Gãy xương chính mũi, xương gò má phải, vỡ xương trán, gãy xương hàm trên bên trái. Nồng độ cồn trong máu là 0,0mg/dl. (Bút lục số 46 - 48).

Ngày 28/01/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Uông Bí ra Quyết định trưng cầu giám định pháp y, giám định tỷ lệ phần trăm tổn hại sức khỏe của bà Nguyễn Thị Ng do vụ tai nạn gây ra nhưng bà Ng đã từ chối giám định do vết thương nhẹ, đã bình phục. (Bút lục số 134) Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo Lương Đức Y có lời khai giống như nội dung bản Cáo trạng đã truy tố. Bị cáo đã cùng với Công ty 135 đã bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 150.000.000đ (một trăm năm mươi triệu đồng).

Lời khai của những người làm chứng:

Anh Nguyễn Sỹ Ch khai: Vào khoảng 10 giờ 50 phút ngày 01/01/2019, anh ngồi trên ghế phụ của xe ô tô BKS 14P-3447 do bị cáo Lương Đức Y điều khiển, di chuyển từ xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh về Nhà máy xi măng Lam Thạch thuộc phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Đến khoảng 11 giờ 20 phút cùng ngày, bị cáo điều khiển xe ô tô đi đến đoạn đường Quốc lộ 10, trước đường vào Nhà máy xi măng Lam Thạch, theo hướng thành phố Uông Bí đi thành phố Hải Phòng thì chuyển hướng rẽ trái đi vào Nhà máy xi măng Lam Thạch. Khi xe di chuyển đến giữa tâm đường thì anh quan sát thấy có một xe mô tô do một người đàn ông điều khiển chở phía sau một người phụ nữ di chuyển hướng thành phố Hải Phòng đi thành phố Uông Bí, cách vị trí xe ô tô do bị cáo điều khiển khoảng 40 mét. Khi phần đầu xe ô tô do bị cáo điều khiển đã qua lề đường bên trái nhưng phần đuôi xe vẫn trên mặt đường thì anh thấy xe mô tô cách xe ô tô khoảng 5- 7 mét bị loạng choạng tay lái rồi đâm vào phần đuôi xe ô tô, bị cáo lập tức phanh xe dừng lại. Anh cùng bị cáo xuống xe thì thấy xe mô tô bị đổ trên mặt đường, gần xe mô tô có một người đàn ông nằm ngã trên mặt đường, có máu chảy ở phần đầu. Thấy vậy mọi người đưa người đàn ông đi bệnh viện cấp cứu (bút lục 98- 102) Anh Trần Thanh H1 có lời khai: Khoảng 11 giờ ngày 01/01/2019 anh được chứng kiến vụ việc. Khi đó anh nhìn thấy xe ô tô trộn bê tông đi theo hướng ngã ba đường 10 từ cầu Đá Bạc về phường Phương Nam. Khi đi đến đoạn ngã ba rẽ vào nhà máy xi măng Lam Thạch thì xe ô tô xi-nhan sang đường, hướng đi vào nhà máy xi măng Lam Thạch. Khi xe ô tô gần di chuyển hết phần đường thì anh nhìn thấy một người đàn ông chở theo một phụ nữ đi xe mô tô theo hướng Hải Phòng đi thành phố Uông Bí; đến ngã ba đường quốc lộ 10 thì bất ngờ đâm vào đuôi chiếc xe ô tô làm xe mô tô cùng hai người trên xe văng xuống đường. Sau đó người lái xe ô tô xuống xe và đưa người lái xe mô tô bị thương đi cấp cứu (bút lục 103, 104).

Lời khai của người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan:

Bà Nguyễn Thị Ng là người ngồi sau xe mô tô của bị hại có lời khai: Ngay trước thời điểm xảy ra tai nạn, ông Tô Văn V điều khiển xe mô tô chở bà đi đến đoạn đường trước trạm xăng dầu Phương Nam ở làn đường ngoài cùng bên phải theo hướng thành phố Hải Phòng đi thành phố uông Bí thì ở phần đường ngược chiều có một xe ô tô loại trộn bê tông đi theo hướng ngược chiều, cách vị trí xe mô tô của ông V khoảng 10 mét bất ngờ chuyển hướng sang bên trái (sang phần đường ông V đang di chuyển). Ông V điều khiển xe mô tô tránh sang bên trái nhưng không kịp, đã đâm vào đuôi xe ô tô trộn bê tông đang chuyển hướng (bút lục 105- 108).

Đại diện Công ty 135 anh Lê Sỹ H có quan điểm: Bị cáo là lái xe thuê cho Công ty. Sau khi tai nạn xảy ra Công ty đã cùng bị cáo bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình bị hại. Công ty không yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì.

Người đại diện của bị hại anh Tô Mạnh Q và bà Hoàng Thị N xác nhận về việc bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 150.000.000đ (một trăm năm mươi triệu đồng), gia đình bị hại không có yêu cầu bồi thường gì thêm. Về trách nhiệm hình sự của bị cáo, đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Bản Cáo trạng số 45/CT-VKSUB ngày 22/3/2019 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Uông Bí đã truy tố bị cáo Lương Đức Y về tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự.

Tại phiên toà, đại diện Viện kiểm sát giữ quan điểm truy tố với bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử: Áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; khoản 1, 2,5 Điều 65 Bộ luật hình sự: Xử phạt bị cáo Lương Đức Y từ 12 (mười hai) đến 15 (mười lăm) tháng tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 24 (hai mươi tư) đến 30 (ba mươi) tháng, kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Về xử lý vật chứng: Trả lại bị cáo Lương Đức Y 01 giấy phép lái xe hạng C mang tên bị cáo do Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng cấp ngày 18/6/2018.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an thành phố Uông Bí, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Uông Bí, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và đại diện hợp pháp của bị hại không người nào có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo Lương Đức Y thừa nhận hành vi bị cáo đã thực hiện vào ngày 01/01/2019 như nội dung bản Cáo trạng đã truy tố. Lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai của những người làm chứng; người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan; phù hợp các tài liệu có trong hồ sơ vụ án như: Biên bản khám nghiệm hiện trường và sơ đồ hiện trường (BL 49- 52); Biên bản khám nghiệm tử thi (BL 57, 58); bản ảnh hiện trường (BL 60- 69); biên bản khám phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông (BL 53- 56) và các tài liệu có trong hồ sơ vụ án. Bị cáo khẳng định việc truy tố đối với bị cáo là đúng; không oan, sai.

Như vậy đủ cơ sở khẳng định: Khoảng 11 giờ 20 phút ngày 01/01/2019, tại Quốc lộ 10, thuộc tổ 2, khu H, phường Ph, thành phố U, tỉnh Quảng Ninh, bị cáo Lương Đức Y (có giấy phép lái xe theo quy định) điều khiển xe ô tô BKS 14P- 3447, theo hướng từ thành phố Uông Bí đi thành phố Hải Phòng. Do bị cáo điều khiển ô tô tham gia giao thông chuyển hướng rẽ trái không đảm bảo an toàn, nên đã gây tai nạn cho xe mô tô BKS 15B2-779.87 do ông Tô Văn V điều khiển, phía sau chở bà Nguyễn Thị Ng đi ngược chiều. Hậu quả làm ông Tô Văn V bị tử vong.

[3] Hành vi của bị cáo Lương Đức Y đã vi phạm khoản 2 Điều 15

2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hay nguy hiểm cho người và phương tiện khác”. Do hậu quả của hành vi vi phạm làm ông Tô Văn V tử vong nên hành vi của bị cáo Lương Đức Y đã phạm tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự, như Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Uông Bí đã truy tố đối với bị cáo là đúng người, đúng tội, có căn cứ pháp luật.

[4] Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến an toàn giao thông là khách thể được pháp luật nhà nước ta bảo vệ. Do không tuân thủ nghiêm túc quy định Luật an toàn giao thông đường bộ khi điều khiển xe ô tô khi tham gia giao thông, đặc biệt là loại xe bồn, là loại phương tiện có độ nguy hiểm cao hơn các phương tiện khác, nên bị cáo đã gây tai nạn, hậu quả đáng tiếc là làm thiệt hại đến tính mạng của người khác. Hành vi của bị cáo cần xử lý nghiêm nhằm giáo dục riêng và phòng ngừa chung; đáp ứng công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

[5] Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Sau khi phạm tội bị cáo ra đầu thú; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; đã cùng với Công ty xây dựng Phương Nam 135 tự nguyện bồi thường toàn bộ thiệt hại; người đại diện hợp pháp của bị hại đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bị cáo, nên bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ quy định tại các điểm b, s khoản 1; khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự. Xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, chưa tiền án, tiền sự; có nơi cư trú rõ ràng, là lao động chính trong gia đình, nên không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội mà cho bị cáo cải tạo tại địa phương, dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và giáo dục gia đình cũng đảm bảo để cải tạo bị cáo trở thành người tốt, có ích cho xã hội.

[6] Về vật chứng: Quá trình điều tra đã trả lại cho chủ sở hữu phương tiện gồm xe ô tô BKS 14P-3447 cùng giấy tờ xe và xe mô tô BKS 15B2-779.87, nên không đề cập xem xét. Đối với 01 giấy phép lái xe ô tô của bị cáo cần trả lại cho bị cáo.

[7] Về trách nhiệm dân sự: Đại diện hợp pháp của bị hại và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan không yêu cầu bị cáo phải bồi thường thiệt hại gì khác nên không đề cập xem xét.

[8] Về án phí hình sự: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố: Bị cáo Lương Đức Y phạm tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”

Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1; khoản 2 Điều 51; khoản 1, 2, 5 Điều 65 Bộ luật hình sự;

Xử phạt bị cáo Lương Đức Y 12 (mười hai) tháng tù, cho hưởng án treo. Thời gian thử thách là 24 (hai mươi tư) tháng kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo cho Ủy ban nhân dân phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, kết hợp với gia đình giám sát, giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách.

Trong trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo Căn cứ điểm d khoản 1 Điều 125 Bộ luật hình sự;

Hủy biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú”, theo “Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú” số 14/LCĐKNCT ngày 30/01/2019 của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Căn cứ điểm a khoản 3 Điều 106 BLTTHS;

Trả lại bị cáo Lương Đức Y 01 giấy phép lái xe ô tô mang tên bị cáo do Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng cấp ngày 18/6/2018.

Căn cứ vào khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 quy định về án phí, lệ phí tòa ánngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ quốc hội. Bị cáo Lương Đức Y phải chịu 200.000đ (hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm để sung quỹ Nhà nước.

Căn cứ vào khoản 1 Điều 331; khoản 1 Điều 333 của Bộ luật tố tụng hình sự; Bị cáo được quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Đại diện hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan được quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ nhận được bản án hoặc kể từ ngày bản án được niêm yết./.


49
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 48/2019/HS-ST ngày 26/04/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:48/2019/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Uông Bí - Quảng Ninh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành:26/04/2019
Là nguồn của án lệ
    Bản án/Quyết định sơ thẩm
      Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về