Bản án 58/2018/HS-ST ngày 29/11/2018 về tội chứa mại dâm

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN THANH SƠN, TỈNH PHÚ THỌ

BẢN ÁN 58/2018/HS-ST NGÀY 29/11/2018 VỀ TỘI CHỨA MẠI DÂM

Hôm nay ngày 29 tháng 11 năm 2018 tại Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số: 57/2018/HS- ST ngày 13/11/2018, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 59/2018/QĐ -TA ngày 19/11/2018 đối với bị cáo:

Họ và tên: Hà Nhật L - Sinh ngày: 15/8/1991 tại huyện T S, tỉnh Phú Thọ;

Tên gọi khác: Không có

Nơi cư trú: xóm M, xã T T, huyện T S, tỉnh Phú Thọ; Dân tộc: Mường ;

Quốc tịch: Việt Nam; Tôn giáo: Không; Văn hoá: 09/12; Giới tính: Nam; Nghề nghiệp: Lao động tự do; Con ông Hà Văn V và bà Trần Thị L; Vî, con: Chưa có; Anh chị em ruột: có 2 anh em; Tiền án, tiền sự: Không; Bị cáo bị tạm giữ từ ngày 07/9/2018 đến ngày 13/9/2018 được thay thế biện pháp ngăn chặn tạm giữ bằng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Hiện bị cáo đang thi hành Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú tại xã T T, huyện T S, tỉnh Phú Thọ.

 (Bị cáo có mặt tại phiên tòa).

* Người bào chữa cho bị cáo: Bà Đinh Thị Hạnh - Trợ giúp viên trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Phú Thọ. ( Vắng mặt)

* Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Anh Hà Mạnh C, SN: 1974

Địa chỉ: Khu 7, thị trấn TT, huyện T T, Phú Thọ. (Có mặt)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Hồi 13 giờ 00 ngày 07/9/2018, tại Nhà nghỉ Thảo My thuộc khu Nhang Quê, xã Thạch Khoán, huyện Thanh Sơn, Công an tỉnh Phú Thọ bắt quả tang Hà Nhật L là lễ tân nhà nghỉ đang có hành vi chứa mại dâm. Bắt quả tang tại phòng 209 có Bùi Thanh L và Hà Thị S không mặc quần áo đang nằm trên giường quan hệ tình dục. Thu giữ một bao cao su đã qua sử dụng, 01 vỏ bao cao su đã xé nhãn hiệu EROS. Tại phòng lễ tân tầng 01 có Hoàng Thanh T khai nhận đi cùng L đến nhà nghỉ Thảo My để mua dâm và được Linh bố trí mua dâm tại phòng 205 với gái bán dâm tên là M, T đã mua dâm xong và xuống thanh toán tiền mua dâm cho cả hai, ngồi uống nước chờ L. Cơ quan điều tra đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, thu giữ 01 bao cao su đã qua sử dụng, 01 vỏ bao cao su đã xé nhãn hiệu EROS và đưa Hà Nhật L cùng những người liên quan về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: khoảng 12 giờ ngày 07/9/2018 Bùi Thanh L và Hoàng Thanh T đến nhà nghỉ Thảo My gặp Hà Nhật L, T hỏi Lcho hai phòng nghỉ. L hỏi T là thuê phòng nghỉ giờ hay có nhân viên (ý L nói là phòng có gái bán dâm), T trả lời phòng có nhân viên. L bảo Tùng lên phòng 205, Liêm lên phòng 209. Sau đó L gọi gái bán dâm là Hà Thị S nói lên phòng 209 bán dâm và Hà Thị M lên phòng 205 để bán dâm. Một lúc sau T mua dâm xong xuống quầy lễ tân thanh toán tiền, L nói giá mua dâm 300.000đ một người. T đưa L số tiền 1.000.000đ để trả tiền mua dâm của T và L. L nhận tiền chuẩn bị trả lại tiền thừa cho T thì bị Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công an huyện Thanh Sơn kiểm tra phát hiện bắt quả tang L và Sử đang quan hệ tình dục tại phòng 209.

Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ tiến hành khám xét khẩn cấp tại nhà nghỉ Thảo My thu giữ: 08 chiếc bao cao su chưa qua sử dụng nhãn hiệu EROS; 01 sổ đăng ký khách tạm trú tên cơ sở kinh doanh nhà nghỉ Thảo My; số tiền 2.700.000đ.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Sơn và tại phiên tòa hôm nay, Hà Nhật L đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. L khai mục đích L thực hiện hành vi chứa mại dâm để thu lợi cho bản thân.

Tại bản cáo trạng số: 59/CT-VKS ngày 12/11/2018, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ đã truy tố bị cáo Hà Nhật L về tội “Chứa mại dâm” theo quy theo quy định tại khoản 1 Điều 327 Bộ luật hình sự năm 2015.

Tại phiên toà hôm nay, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Sơn vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử:

Áp dụng: Khoản 1,5 Điều 327; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật hình sự năm 2015.

Xử phạt: Hà Nhật L từ 15 đến 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 30 đến 36 tháng.

Hình phạt bổ sung: phạt bị cáo từ 10.000.000đ đến 20.000.000đ.

Áp dụng: Khoản 1 Điều 47 Bộ luật hình sự năm 2015; Khoản 2 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015.

+ Tịch thu xung công quỹ nhà nước: 600.000đ (Sáu trăm nghìn đồng)

+ Trả cho chủ sở hữu: 01 sổ đăng ký khách tạm trú của nhà nghỉ Thảo My, địa chủ: khu Nhang Quê, xã Thạch Khoán, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

+ Tịch thu tiêu hủy: 08 Bao cao su nhãn hiệu EROS màu trắng; 01 bao cao su đã qua sử dụng; 01 vỏ bao cao su nhãn hiệu EROS màu trắng.

* Quan điểm của người bào chữa cho bị cáo – bà Đinh Thị Hạnh: Bị cáo Hà Nhật L là người dân tộc thiểu số, tuổi đời còn trẻ nhưng vì hám lợi nên bị cáo đã vi phạm pháp luật. Bà Hạnh nhất trí với quan điểm đề xuất của Kiểm sát viên, bản thân bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, ân hận về hành vi mà bị cáo đã gây ra, bị cáo có ông nội được tặng thưởng Huy chương kháng chiến hạnh nhất. Đề nghị HĐXX áp dụng các tình tiết giảm nhẹ qui định tại điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 – Bộ luật hình sự năm 2015, cho bị cáo được hưởng mức thấp nhất mà Kiểm sát viên đã đề nghị là 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, tạo điều kiện cho bị cáo cơ hội để sửa chữa và làm lại cuộc đời, trở thành người công dân tốt cho gia đình và xã hội. Về hình phạt bổ sung: Bị cáo L hiện sống chung cùng bố mẹ, bản thân bị cáo không có tài sản riêng nên đề nghị miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo.

Bị cáo Hà Nhật L không có tranh luận gì với đại diện Viện Kiểm sát.

Bị cáo L nói lời sau cùng: Bị cáo rất ân hận về hành vi phạm tội của bị cáo, bị cáo xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức hình phạt thấp nhất để bị cáo làm lại cuộc đời.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1]. Về hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Sơn, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Sơn, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều đúng theo quy định của pháp luật.

 [2]. Tại phiên tòa bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, các vật chứng được thu giữ, biên bản bắt giữ người có hành vi phạm tội quả tang, cùng các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án từ đó đó có cơ sở kết luận: Ngày 07/9/2018, Hà Nhật L đã thực hiện hành vi Chứa mại dâm cho Bùi Thanh L, Hoàng Thanh T, Hà Thị S và Hà Thị M tại nhà nghỉ Thảo My thuộc khu Nhang Quê, xã Thạch Khoán, huyện Thanh Sơn, thu lợi số tiền 600.000đ. Từ căn cứ nêu trên xét thấy việc truy tố của Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Sơn đối với bị cáo là có căn cứ. Đã có đủ cơ sở kết luận bị cáo Hà Nhật L phạm tội “Chứa mại dâm” quy định tại khoản 1 Điều 327 Bộ luật hình sự năm 2015.

 [3]. Vụ án mang tính chất nghiêm trọng, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội không những đã xâm phạm đến tình hình trật tự trị an tại địa phương mà còn xâm phạm đến thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội, nếp sống văn minh trong cộng đồng, là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh xã hội và là nguyên nhân phá vỡ hạnh phúc nhiều mái ấm gia đình. Vì vậy cần được đưa ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật để răn đe giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

 [4]. Tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo Hà Nhật L không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào theo quy định tại Điều 52 Bộ luật hình sự năm 2015.

 [5]. Tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa hôm nay bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị cáo có ông nội là Hà Văn Ch được Chủ tịch nước tặng Huy chương kháng chiến hạng nhất nên bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015.

Xem xét tích chất mức độ thực hiện hành vi phạm tội cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo L, đề nghị của Kiểm sát viên và người bào chữa cho bị cáo là phù hợp, Hội đồng xét xử xét thấy bị cáo L có 02 tình tiết giảm nhẹ, có nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng nên cho bị cáo được hưởng mức án cải tạo tại địa phương, đồng thời ấn định cho bị cáo một thời gian thử thách nhất định, cũng đủ để bị cáo cải tạo trở thành người công dân tốt, sống có ích cho gia đình và xã hội.

 [6]. Về hình phạt bổ sung: Theo quy định tại khoản 5 điều 327 Bộ luật hình sự năm 2015 thì bị cáo còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến100.000.000 đồng, phạt quản chế từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản. Tuy nhiên, theo các tài liệu, chứng cứ và lời khai của bị cáo tại phiên tòa cho thấy bị cáo không có thu nhập ổn định, hiện bị cáo đang ở cùng với bố mẹ, không có tài sản riêng. Do đó Hội đồng xét xử không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo là phù hợp.

 [7]. Đối với Bùi Thanh L và Hoàng Thanh T là người mua dâm, Hà Thị M và Hà Thị S là người bán dâm, Công an huyện Thanh Sơn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật là phù hợp.

 [8]. Về xử lý vật chứng:

Ngày 23/10/2018, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Thanh Sơn đã trả lại cho Hà Nhật L số tiền 1.700.000đ và Hoàng Thanh T số tiền 400.000đ là phù hợp với quy định của pháp luật.

Đối với số tiền 600.000đ (Sáu trăm nghìn đồng) là tiền do bị cáo L thực hiện hành vi phạm tội mà có nên cần tịch thu sung công quỹ nhà nước.

Đối với vật chứng chuyển theo hồ sơ vụ án gồm: 01 sổ đăng ký khách tạm trú của nhà nghỉ Thảo My, địa chủ: khu Nhang Quê, xã Thạch Khoán, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, không sử dụng vào việc thực hiện hành vi phạm tội của bị cáo L và thuộc sở hữu của chủ nhà nghỉ là anh Hà Mạnh C làm nên cần trả cho anh C quản lý là phù hợp.

Đối với 08 Bao cao su nhãn hiệu EROS màu trắng ; 01 bao cao su đã qua sử dụng; 01 vỏ bao cao su nhãn hiệu EROS màu trắng là vật bị cáo sử dụng phục vụ vào hành vi phạm tội nên cần tịch thu tiêu hủy là phù hợp.

 [9]. Về án phí hình sự sơ thẩm: Bị cáo Hà Nhật L phải chịu án phí hình sự sơ thẩm.

 [10]. Quyền kháng cáo: Bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được quyền kháng cáo theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố: Bị cáo Hà Nhật L phạm tội: “Chứa mại dâm”.

Áp dụng: Khoản 1 Điều 327; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật hình sự năm 2015.

Xử phạt: Bị cáo Hà Nhật L 15 (Mười lăm)tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách là 30 (Ba mươi) tháng. Thời hạn thử thách tính từ ngày tuyên án sơ thẩm. Giao bị cáo Hà Nhật L cho UBND xã T T, huyện T S, tỉnh Phú Thọ giám sát, giáo dục bị cáo trong thời gian thử thách.

Trong thời gian thử thách, nếu người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 02 lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Trường hợp bị cáo L thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 69 của Luật Thi hành án hình sự.

Lệnh cấm đi khởi nơi cư trú số: 72/CSĐT ngày 13/09/2018 của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn hết hiệu lực thi hành.

Về hình phạt bổ sung: Miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo Hà Nhật L.

Về vật chứng vụ án:

Áp dụng: Khoản 1 Điều 47 Bộ luật hình sự năm 2015; khoản 2 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015.

+ Trả lại cho anh Hà Mạnh C: 01 sổ đăng ký khách tạm trú của nhà nghỉ Thảo My, địa chủ : khu Nhang Quê, xã Thạch Khoán, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ (Vật chứng trên đã chuyển theo hồ sơ vụ án).

+ Tịch thu sung quỹ Nhà nước số tiền 600.000đ (Sáu trăm nghìn đồng).

+ Tịch thu tiêu hủy: 08 Bao cao su nhãn hiệu EROS màu trắng; 01 bao cao su đã qua sử dụng; 01 vỏ bao cao su nhãn hiệu EROS màu trắng.

Vật chứng là đồ vật đã được Cơ quan điều tra bàn giao cho cơ quan Thi hành án dân sự huyện Thanh Sơn theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 13/11/2018.

* Về án phí:

Áp dụng: Khoản 1, khoản 2 Điều 135 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015; Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án.

Buộc bị cáo Hà Nhật L phải nộp 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án bị cáo có mặt được quyền kháng cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc niêm yết bản án để yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ xét xử phúc thẩm.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

376
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 58/2018/HS-ST ngày 29/11/2018 về tội chứa mại dâm

Số hiệu:58/2018/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Thanh Sơn - Phú Thọ
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 29/11/2018
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về