Bản án 73/2017/HSST ngày 28/12/2017 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN QUỲ HỢP, TỈNH NGHỆ AN

BẢN ÁN 73/2017/HSST NGÀY 28/12/2017 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH ĐKPTGTĐB

Hôm nay, ngày 27 tháng 12 năm 2017 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 68/2017/TLST – HS ngày 14 tháng 11 năm 2017, theo quyết định đưa vụ án ra xét xử số 77/2017/QĐST–HS ngày 16 tháng 12 năm 2017 đối với bị cáo:

Họ và tên: Hà Văn C, tên gọi khác: không. Sinh năm 1987 tại huyện Q, tỉnh Nghệ An. Nơi đăng ký NKTT và chỗ ở hiện nay: Bản N, xã C, huyện Q, tỉnh Nghệ An. Nghề nghiệp: Lái xe; Trình độ văn hóa: 7/12; Dân tộc: Thái; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông: Hà Văn S và bà Hoàng Thị T; Vợ: Lữ Thị T con: 2 người ( lớn sinh năm 2005, nhỏ sinh năm 2009; Tiền sự, tiền án: không; Bị cáo bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. (Có mặt).

Người bào chữa cho bị cáo Hà Văn C: Ông Nguyễn Thái Q – Trợ giúp viên pháp lý - Chi nhánh Trợ giúp pháp lý số H – Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Nghệ An. Có mặt).

Người đại diện hợp pháp cho người bị hại ông Hoàng Ngọc T ( đã chết) gồm:

1. Bà Nguyễn Thị B, sinh năm 1960 ( vợ ông T).

2. Anh Hoàng Ngọc S, sinh năm 1981 ( con ông T).

3. Chị Hoàng Thị B, sinh năm 1984 ( con ông T).

4. Anh Hoàng Ngọc M, sinh năm 1986 ( con ông T).

5. Chị Hoàng Thị V, sinh năm 1993 ( con ông T).

6. Anh Hoàng Ngọc T, sinh năm 1994 ( con ông T).

Người đại diện theo ủy quyền của bà B, chị B, anh M, chị V, anh T: Anh Hoàng Ngọc S, sinh năm 1981. Địa chỉ: Xóm B, xã V, huyện Y, tỉnh Nghệ An. ( Có đơn yêu cầu xét xử vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng 13 giờ 00 phút ngày 21/5/2017, Hà Văn C điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 37N- 5724 từ huyện N đi về huyện Q. Khi đi đến Km 59+900 Quốc lộ 48 thuộc xóm Đ, xã Đ, huyện Q, tỉnh Nghệ An. Do điều khiển xe ô tô đi không đúng phần đường, lấn sang phần đường đi ngược chiều, nên đã đâm vào xe mô tô biển kiểm soát 37B1- 283.33 do ông Hoàng Ngọc T điều khiển đi ngược chiều. Hậu quả ông Hoàng Ngọc T tử vong tại chỗ, xe mô tô và xe ô tô bị hư hỏng.

Kết quả khám nghiệm hiện trường đã xác định: Đoạn đường xảy ra tai nạn tại Km 59 + 900 Quốc lộ 48, đường thẳng và không bị che khuất tầm nhìn, mặt đường rải nhựa rộng 7,55 m, hai bên có lề đường, ở giữa đường có vạch sơn màu vàng không liên tục. T¹i hiện trường xác định được một số vị trí như sau:

Vị trí số 01: Là vết in hằn màu đen không liên tục trên mặt đường, có kích thước 25,4 m x 15 cm hướng từ Nam sang Tây Bắc, có hình vòng cung. Điểm đầu vết cách mép đường phía Đông 0,8 m và cách cột biển báo H9/59 ở mép đường phía Đông về phía Nam 9,4 m, điểm cuối vết kết thúc tại mép đường phía Tây, được xác định là dấu vết lốp xe ô tô.

Vị trí số 02: Là vết in hằn màu đen trên mặt đường và lề đường phía Đông có kích thước 31,5 m x 15 cm hướng từ Nam sang Tây Bắc, có hình vòng cung. Điểm đầu vết nằm trên lề đường cách mép đường phía Đông 0,4 m và cách đầu vị trí số 01 về phía Bắc 4 m, điểm cuối vết kết thúc tại mép đường phía Tây, được xác định là dấu vết lốp xe ô tô.

Vị trí số 03: Là vùng cày trượt làm bung đá nhựa đường và đất cỏ lề đường, tạo thành vùng có kích thước 17,9m x 2,3 m. Điểm đầu vết nằm trên lề đường cách cuối vị trí số 01 về phía Nam 0,5 m và mép đường phía Tây 0,5m, điểm cuối vết kết thúc tại xe ô tô 37N - 5724, hướng từ Đông Nam sang Tây Bắc. Dọc vết cày trượt có nhiều mảnh nhựa vỡ của xe ô tô và xe mô tô có liên quan. Vị trí này được xác định là điểm va chạm đầu tiên giữa xe ô tô và xe mô tô.

Vị trí số 04: Là nạn nhân Hoàng Ngọc T nằm ngửa đắp chiếu ở lề đường phía Tây, đầu nạn nhân hướng Bắc chân nạn nhân hướng Nam, đầu và chân nạn nhân cách mép đường phía Tây 0,5 m.

Vị trí số 05: Là xe mô tô biển kiểm soát 37B1 - 283.33 nằm nghiêng bên phải trên lề đường phía Tây, đầu xe hướng phía Tây, đuôi xe hướng phía Đông. Tâm trục bánh trước xe mô tô cách mép đường phía Tây 4,9 m và cách điểm đầu vị trí số 03 về phía Tây Bắc 11,9 m, tâm trục bánh sau xe mô tô cách mép đường phía Tây 3,9 m.

Vị trí số 06: Là xe ô tô biển kiểm soát 37N - 5724 nằm ngửa bốn bánh hướng lên trời tại ruộng lúa, đầu xe hướng phía Đông đuôi xe hướng phía Tây. Tâm trục bánh trước bên trái xe ô tô cách mép đường phía Tây 8,1 m, tâm trục bánh trước bên phải xe ô tô cách mép đường phía Tây 8,0 m.

Vị trí số 07: Là vết máu nằm trên ruộng lúa có kích thước 0,5 x 0,2 m. Tâm vết cách mép đường phía Tây 7,4 m và cách tâm trục bánh trước bên trái xe ô tô biển kiểm soát 37N - 5724 về phía Đông 0,7 m.

Khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông nhận thấy: Xe ô tô biển kiểm soát 37N - 5724: Ba đờ xốc, đèn chiếu sáng phía trước bên trái, đèn tín hiệu phía trước bên trái, Lưới tản nhiệt, mặt nạ, ốp đề can, kính chắn gió phía trước, Khung ca bin, trần ca bin bị móp lõm gãy vỡ, hằn dập bong tróc sơn tít, tạo thành vùng có kích thước 1,7 x 1,8 m hướng từ trước ra sau trên xuống dưới, tâm vùng cách mặt đất 1,2 m. Xe mô tô biển kiểm soát 37B1 - 283.33: Chắn bùn bánh trước, Mặt nạ, Gương chiếu hậu bên trái, Ốp nhựa đầu xe, Đồng hồ báo tốc độ, Đèn chiếu sáng, Đèn tín hiệu phía trước hai bên và Yếm bị gãy rời khỏi thân xe. May ơ vành bánh trước bị gãy vỡ phía bên trái. Hai giảm xóc trước bị cong đẩy hướng từ trước ra sau. Hệ thống tay lái: 1/2 tay lái phía bên phải bị cong gập từ trên xuống dưới, từ trước ra sau, từ phải sang trái; 1/2 tay lái phía bên trái bị cong đẩy từ trên xuống dưới, từ trước ra sau; 1/2 phía trước cần sang số bị cong gập từ trước ra sau, từ trái sang phải; Yên xe gãy rời khỏi thân xe; Bình chứa nhiên liệu và Cốp chứa hàng bị gãy vỡ, móp lõm từ trên xuống dưới; Giá đèo hàng phía sau xe bị cong gập từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, ép vào thân xe làm hệ thống Ốp nhựa hông xe bị vỡ; Giá để chân phía trước bên phải bị cong đẩy lệch hướng từ trên xuống dưới, từ sau ra trước; toàn bộ thân xe bị dính đất đá cỏ.

Khám nghiệm tử thi ông Hoàng Ngọc T có các vết thương như sau:

- Vùng đầu, mặt, cổ: Vùng giữa trán có vết thương rách da, kích thước 6cm x 1cm, có hình không xác định; chảy máu tai trái.

- Vùng lưng, ngực, bụng: Vùng hông bên phải có vết thương rách da, kích thước 8cm x 6cm.

- Vùng tứ chi: Vùng bẹn đùi phải có vết thương rách da kích thước 20 cm x 7cm; gãy kín 1/3 trên xương đùi phải; gãy kín 1/3 giữa xương đùi trái; gãy hở 1/3 dưới xương cánh tay phải và gãy 1/3 trên xương cẳng tay phải tạo vết thương kích thước 20cm x 10cm.

Kết luận giám định số 113KLGĐ-PC54(DVCH), ngày 07/06/2017 của phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An kết luận:

- Ngay trước thời điểm xảy ra va chạm, xe ô tô biển kiểm soát 37N- 5724 di chuyển trên Quốc lộ 48 theo hướng từ Đông Nam sang Tây Bắc, xe mô tô biển kiểm soát 37B1- 283.33 di chuyển theo hướng Bắc – Nam.

- Vị trí va chạm đầu tiên trên hai phương tiện:

+ Xe ô tô biển kiểm soát 37N- 5724: ở bên trái đầu xe.

+ Xe mô tô biển kiểm soát 37B1- 283.33: ở bên trái đầu xe.

* Trên hiện trường: Ở phần đường phía Tây đường Quốc lộ 48( phần đường bên phải theo hướng từ xã Y đi xã T)

* Góc độ va chạm giữa 2 phương tiện: Khoảng 145 độ.

- Không đủ cơ sở để xác định tốc độ của hai xe ô tô BKS 37N- 5724 và xe mô tô BKS 37B1- 283.33 ngay trước thời điểm xảy ra tai nạn.

Kết luận định giá tài sản ngày 15/09/2017 của Hội đồng định giá tài sản UBND huyện Quỳ Hợp kết luận: xe ô tô biển kiểm soát 37N- 5724 bị thiệt hại 70.000.000 đồng ; xe mô tô biển kiểm soát 37B1- 283.33 bị thiệt hại 5.220.000 đồng.

Về giấy phép lái xe: Hà Văn C có giấy phép lái xe hạng C số 310177006009 do Công an Nghệ An cấp ngày  07/ 02/2017, có giá trị đến ngày 08/ 02/2022.

Về trách nhiệm dân sự: Sau khi vụ tai nạn xảy ra gia đình bị cáo đã tự nguyện thỏa thuận bồi thường 160.000.000 đồng cho gia đình người bị hại.

Đại diện hợp pháp của người bị hại không yêu cầu gì thêm.

Vật chứng vụ án: Chiếc xe ô tô khách biển kiểm soát 37N- 5724 là của Hà Văn C mua lại từ anh Nguyễn Viết D nhưng chưa sang tên đổi chủ Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳ Hợp đã trả lại cho chủ sở hữu. Xe mô tô biển kiểm soát 37B1- 283.33 là của người bị hại Hoàng Ngọc T Công an huyện Quỳ Hợp đã trả lại cho người đại diện của bị hại.

Tại phiên tòa, bị cáo Hà Văn C khai nhận khoảng 13 giờ ngày 21/5/2017, C điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 37N- 5724 đi từ huyện N về nhà ở huyện Q. Khi đến địa phận thuộc xóm Đ, xã Đ, huyện Q, tỉnh Nghệ An thì gặp đoạn đường cua về hướng bên trái. Lúc này do chói ánh nắng mặt trời, xe ô tô đi thẳng và sắp đâm vào cột mốc phía bên phải đường thì C giật mình nên đánh hết lái sang phía bên trái. C tiếp tục điều khiển xe sang hướng bên phải nhưng không được nên xe ô tô đi sang phần đường đi ngược chiều và đâm vào xe mô tô do ông Hoàng Ngọc T điều khiển đi ngược chiều. Hậu quả ông Hoàng Ngọc T chết tại chỗ, xe mô tô và xe ô tô bị hư hỏng

Bị cáo nhất trí với truy tố của VKSND huyện Quỳ Hợp truy tố bị cáo về tội “ Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Bản cáo trạng số 70/VKS – HS ngày 13/11/2017 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳ Hợp truy tố bị cáo Hà Văn C về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 1 điều 202 BLHS.

Tại phiên toà, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố luận tội và tranh luận: Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Hà Văn C khai nhận: khoảng 13 giờ 00 phút ngày 21/5/2017, C điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 37N- 5724 từ huyện N đi về huyện Q. Khi đi đến Km 59+900 Quốc lộ 48 thuộc xóm Đ, xã Đ, huyện Q, tỉnh Nghệ An. Do điều khiển xe ô tô đi không đúng phần đường, lấn sang phần đường đi ngược chiều, nên đã đâm vào xe mô tô biển kiểm soát 37B1- 283.33 do ông Hoàng Ngọc T điều khiển đi ngược chiều. Hậu quả ông Hoàng Ngọc T tử vong tại chỗ. Lời khai của bị cáo là tự nguyện, thống nhất, phù hợp với lời khai người làm chứng và các chứng cứ có tại hồ sơ, vật chứng vụ án được thu giữ.

Bị cáo Hà Văn C đã có hành vi điều khiển xe ô tô đi không đúng phần đường, lấn sang phần đường đi ngược chiều, gây tai nạn với xe mô tô điều khiển đi ngược chiều. Hậu quả ông Hoàng Ngọc T tử vong tại chỗ nên hành vi của Hà Văn C có đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Do đó, Viện kiểm sát giữ nguyên quyết định truy tố đối với Hà Văn C về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Bị cáo đã tự nguyện bồi thường toàn bộ thiệt hại; có thái độ khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải; người đại diện hợp pháp của bị hại xin miễn trách nhiệm hình sự và giảm nhẹ về hình phạt cho bị cáo. Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1 điều 202; điểm b, p khoản 1 và khoản 2 Điều 46 BLHS. Xử phạt Hà Văn C từ 12 tháng đến 18 tháng tù cho hưởng án treo.

Về trách nhiệm dân sự: Gia đình bị cáo đã tự nguyện thỏa thuận bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình người bị hại nên miễn xét.

Luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị HĐXX: Áp dụng khoản 1 điều 202; điểm b, p khoản 1 và khoản 2 Điều 46; Điều 47 BLHS. Xử phạt Hà Văn C từ 04 tháng đến 06 tháng tù cho hưởng án treo.

Về trách nhiệm dân sự: Do gia đình bị cáo đã thỏa thuận bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình người bị hại nên đề nghị không xem xét thêm.

Bị cáo Hà Văn C nói lời nói sau cùng: Bị cáo mong Hội đồng xét xử cho bị cáo mức án nhẹ nhất.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan điều tra Công an huyện Quỳ Hợp, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳ Hợp, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Chứng cứ xác định có tội:

Tại phiên tòa bị cáo Hà Văn C hoàn toàn thừa nhận khoảng 13 giờ ngày 21/5/2017, C điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 37N- 5724 đi từ huyện N về nhà ở huyện Q. Khi đến địa phận thuộc xóm Đ, xã Đ, huyện Q, tỉnh Nghệ An thì gặp đoạn đường cua về hướng bên trái. Lúc này do xe ô tô đi thẳng và sắp đâm vào cột mốc phía bên phải đường, C giật mình nên đánh hết lái sang phía bên trái thì đâm vào xe mô tô do ông Hoàng Ngọc T điều khiển đi ngược chiều. Hậu quả ông Hoàng Ngọc T chết tại chỗ. Lời khai nhận của bị cáo Hà Văn C tại phiên tòa hoàn toàn phù hợp với lời khai của các bị cáo tại cơ quan điều tra, lời khai của người làm chứng và phù hợp với các tài liệu, chứng cứ có tại hồ sơ gồm: Biên bản khám nghiệm hiện trường tai nạn giao thông; sơ đồ hiện trường tai nạn giao thông; biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông; biên bản khám nghiệm tử thi và kết luận giám định. Hà Văn C có giấy phép lái xe hạng C nhưng điều khiển xe ô tô đi không đúng phần đường theo quy định gây tai nạn, đã vi phạm quy định khoản 1 điều 17 Luật Giao thông đường bộ. Hậu quả tai nạn là ông Hoàng Ngọc T tử vong nên có đủ căn cứ xác định hành vi trên của Hà Văn C đã cấu thành tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Tội phạm và hình phạt được qui định tại khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự như truy tố của Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳ Hợp là có căn cứ pháp luật.

[3] Xét tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

Hành vi của bị cáo Hà Văn C là rất nguy hiểm, đã xâm phạm an toàn, sự hoạt động bình thường của phương tiện giao thông đường bộ, gây thiệt hại tính mạng của người bị hại. Vụ án xảy ra gây mất trật tự an ninh, an toàn xã hội. Đặc biệt, trên địa bàn hiện nay tình hình tai nạn giao thông ngày càng có chiều hướng gia tăng. Nên cần lên cho bị cáo mức án nghiêm khắc tương xứng với hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra nhằm cải tạo bị cáo trở thành công dân sống có ích cho xã hội và răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung. Tuy nhiên, khi lượng hình cũng cần xem xét giảm nhẹ một phần về hình phạt cho Hà Văn C: Vì bị cáo đã tự nguyện bồi thường, khắc phục toàn bộ thiệt hại; quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; Đại diện hợp pháp của bị hại xin miễn trách nhiệm hình sự và giảm nhẹ về hình phạt cho bị cáo. Nên cần áp dụng tình tiết giảm nhẹ được quy định tại các điểm b, p khoản 1 và khoản 2 điều 46 Bộ luật hình sự đối với Hà Văn C.

[4] Về hình phạt bổ sung: Theo quy định tại khoản 5 Điều 202 Bộ luật hình sự quy định “ Người phạm tội có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm”, do đó, bị cáo có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung cấm hành nghề lái xe. Tuy nhiên, theo các tài liệu, chứng cứ có tại hồ sơ và lời khai của bị cáo tại phiên tòa đều cho thấy bị cáo làm nghề lái xe, điều kiện kinh tế còn khó khăn, gia đình là hộ nghèo. Vì vậy, Hội đồng xét xử quyết định không áp dụng hình phạt bổ sung là cấm hành lái xe đối với bị cáo.

[5] Về trách nhiệm dân sự: Sau khi tai nạn xảy ra bị cáo Hà Văn C đã thỏa thuận bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình người bị hại. Quá trình điều tra và đơn yêu cầu xét xử vắng mặt thì đại diện hợp pháp của người bị hại không có yêu cầu gì thêm nên Hội đồng xét xử không xem xét thêm.

[6] Vật chứng vụ án: Chiếc xe ô tô khách biển kiểm soát 37N- 5724 thuộc sở hữu của Hà Văn C và xe mô tô biển kiểm soát 37B1- 283.33 là của người bị hại đã được trả lại cho chủ sở hữu và đại diện của bị hại nên miễn xét.

[7] Về án phí: Bị cáo Hà Văn C chịu án phí HSST theo qui định của pháp luật.

Vì các lẽ trên

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Hà Văn C phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Áp dụng khoản 1 Điều 202; điểm b, p khoản 1 và khoản 2 Điều 46; Điều 60 Bộ luật hình sự.

Xử phạt: Bị cáo Hà Văn C 01 (một) năm tù, cho hưởng án treo. Thời gian thử thách 2 năm kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Giao bị cáo cho chính quyền UBND xã C, huyện Q, tỉnh Nghệ An giám sát giáo dục. Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát, giáo dục bị cáo.

Trong trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo qui định tại khoản 1 điều 69 Luật thi hành án hình sự.

Về án phí: Áp dụng khoản 2 Điều 99 Bộ luật Tố tụng hình sự; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội khóa XIV.

Bị cáo Hà Văn C phải chịu 200.000 (hai trăm nghìn) đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Án xử công khai sơ thẩm có mặt bị cáo, vắng mặt đại diện hợp pháp của người bị hại. Báo cho bị cáo biết được quyền kháng cáo bản án lên Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án 28/ 12 /2017. Người vắng mặt được quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 kể từ ngày nhận được bản án hoặc kể từ ngày được bản án được niêm yết.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

372
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 73/2017/HSST ngày 28/12/2017 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

Số hiệu:73/2017/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Quỳ Hợp - Nghệ An
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 28/12/2017
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về