Bản án 255/2017/HS-PT ngày 28/09/2017 về tội sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản

TÒA ÁN NHÂN DÂN CẤP CAO TẠI ĐÀ NẴNG

BẢN ÁN 255/2017/HS-PT NGÀY 28/09/2017 VỀ TỘI SỬ DỤNG MẠNG INTERNET THỰC HIỆN HÀNH VI CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Vào ngày 28 tháng 9 năm 2017 tại Trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị xét xử phúc thẩm vụ án hình sự thụ lý số 247/TLPT-HS ngày 09 tháng 8 năm 2017 đối với bị cáo: Ngô Mạnh C, về tội “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. Do có kháng cáo của bị cáo đối với bản án hình sự sơ thẩm số 16/2017/HSST ngày 30/06/2017 của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị.

* Bị cáo có kháng cáo:

Ngô Mạnh C, Sinh ngày 26/3/1999, tại Quảng Trị; Nơi ĐKNKTT và chỗ ở: phường N, thành phố ĐH, tỉnh Quảng Trị; Nghề nghiệp: Học sinh; Trình độ văn hóa: 10/12; Con ông Ngô Tất C, sinh năm 1959 và bà Nguyễn Thị L, sinh năm 1963; vợ con: Chưa có; tiền án, tiền sự: Không. Bị cáo bị bắt tạm giam từ ngày 07/02/2017; có mặt.

*Người bào chữa cho bị cáo: Bà Lê Thị Bích L là Trợ giúp viên pháp lý - Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Quảng Trị; Có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2016, thông qua bạn bè ngoài xã hội và và bạn học cùng trường, Ngô Mạnh C và Trương Đức A học cách thức sử dụng mạng Internet nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản để tiêu xài cá nhân.

Phương thức và thủ đoạn phạm tội được thực hiện như sau:

Ngô Mạnh C, Trương Đức A tạo ra một tài khoản Facebook có tên, ảnh đại diện giống với tên Facebook của người cần mạo danh rồi gửi lời mời kết bạn với những người trong danh sách “bạn bè” của họ. Những người này khi nhận được lời mời kết bạn do Cường gửi đến đã nhầm tưởng đó chính là bạn bè hoặc người quen của mình nên đồng ý kết bạn. Khi đã trở thành bạn bè, Cường tiến hành trò chuyện với những người này với danh nghĩa là bạn bè thật sự và làm cho những người này tin là thật. Sau khi đã tạo được lòng tin của người trò chuyện (qua cửa sổ chat của Facebook), C, Đức A lợi dụng để mượn tiền hoặc nhờ họ mua thẻ cào điện thoại di động rồi chuyển thông tin số seri và mã thẻ cào cho các bị cáo thông qua cửa sổ chat Facebook. Ngoài ra, Ngô Mạnh C, Trương Đức A còn thực hiện việc đăng nhập bất hợp pháp vào tài khoản Facebook của người khác bằng cách dò tìm mật khẩu truy cập. Khi truy cập được vào tài khoản Facebook của người khác, các bị cáo tiến hành đăng nhập và thay đổi ngay mật khẩu truy cập của các tài khoản Facebook để chiếm đoạt các tài khoản này. Các bị cáo tiến hành trò chuyện với bạn bè trong danh sách “bạn bè” của Facebook bị chiếm đoạt. Sau khi đã tạo được lòng tin của người trò chuyện (qua cửa sổ chat của Facebook), thì đề nghị họ chuyển tiền bằng cách mua thẻ cào điện thoại di động rồi chuyển thông tin số seri và mã thẻ cào cho C, Đức A thông qua cửa số Chat Facebook sau đó nạp vào thẻ trò chơi trên mạng hoặc nhờ bị hại chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng do các bị cáo cung cấp.

Với cách thức và thủ đoạn như trên các bị cáo đã nhiều lần thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của nhiều người cụ thể như sau:

Lần thứ nhất: Chiếm đoạt tài sản của chị Nguyễn Thị Luấn.

Khoảng 12 giờ 00 ngày 26/9/2016, Ngô Mạnh C truy cập vào mạng xã hội Facebook và tìm thấy tài khoản facebook có tên “Vu Bich Ngoc” (đây là Facebook của chị Vũ Thị Bích Ngọc trú tại Hà Nội). Nhận thấy chị Ngọc là người lớn tuổi, có nhiều bạn bè, có điều kiện về kinh tế nên C đã đăng ký một tài khoản Facebook có tên “Vu Bich Ngoc” để mạo danh chị Ngọc, kết bạn với những người bạn của chị Ngọc. C gửi tin nhắn để trò chuyện với những người bạn của chị Ngọc trong đó có tài khoản Facebook tên “Tep Ba Ngoai” (đây là Facebook của chị Nguyễn Thị Luấn có mối quan hệ thông gia với chị Ngọc). C nhắn tin nhờ chị Luấn chuyển 5.000.000 đồng qua tài khoản ngân hàng số 2900205261866, tài khoản này của anh Trần Công B (bạn của Cường) để cho C mượn nên chị Luấn tin rằng chị Ngọc đang cần sự giúp đỡ của mình nên chuyển 5.000.000 đồng vào tài khoản mà C đã cung cấp. Đến 15 giờ 35 phút cùng ngày, C đến cây ATM của Ngân hàng đầu tư và phát triển (BIDV) tại đường Lý Thường Kiệt, thành phố Đông Hà rút 5.000.000 đồng.

Lần thứ hai: Chiếm đoạt tài sản của chị Nguyễn Thị Liệu.

Vào ngày 25/11/2016, C truy cập vào mạng xã hội Facebook tìm thấy tài khoản Facebook “Hong Nghia Luong” (của chị Lương Thị Hồng Nghĩa). C thực hiện sao chép phần đuôi của đường dẫn rồi mở một trang trình duyệt mới để vào Website https://wwvv.facebook.com và đăng nhập. C suy đoán và dùng thông tin cá nhân của facebook này nhập nhiều lần đến khi nhập “hongnghialuong” thì đăng nhập thành công và thay đổi ngay mật khẩu truy cập nhằm chiếm quyền sử dụng tài khoản này. C tiến hành gửi tin nhắn cho bạn bè chị Nghĩa để hỏi mượn tiền mặt và nhờ mua thẻ cào điện thoại di động. Trong số bạn bè của chị Nghĩa có tài khoản Facebook “Lieu TT” (tài khoản facebook này của bà Nguyễn Thị Liệu) đồng ý kết bạn nên C nhắn tin cho chị Liệu nói là đang cần tiền có việc gấp, nhờ chị Liệu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng số 54010000346603 của ngân hàng BIDV chi nhánh thành phố Đông Hà (tài khoản này của chị Nguyễn Thị Thúy Hằng giao thẻ ATM cho em trai mình là Nguyễn Công Nhật là bạn của C). Chị Liệu tưởng chị Nghĩa cần sự giúp đỡ nên chuyển 3.000.000 đồng cho C vào tài khoản trên, có được thông tin chị Liệu đã chuyển tiền cho mình, C nhắn tin cho Nhật nhờ đi rút tiền, đến chiều cùng ngày C đến gặp Nhật lấy 2.990.000 đồng, C cho Nhật 90.000 đồng.

Lần thứ ba: Chiếm đoạt tài sản của chị Nguyễn Thị Hồng Vân.

Vào ngày 26/11/2016, C truy cập vào mạng xã hội Facebook tiếp tục sử dụng tài khoản facebook “HongNghiaLuong” nhằm chiếm đoạt tài sản. C gửi tin nhắn vào tài khoản Facebook “Nguyen Van” (của chị Nguyễn Thị Hồng Vân) với nội dung mượn 3.000.000 đồng và nhờ gửi vào tài khoản mang tên Nguyễn Thị Thuý Hằng thì được chị Vân đồng ý nhưng do chị Vân không đủ tiền nên chỉ chuyển 1.000.000 đồng. Sau đó C nhờ Nguyễn Công Nhật đi rút số tiền trên, C cho Nhật 50.000 đồng.

Lần thứ tư: Chiếm đoạt tài sản của chị Trương Thị Mỹ Hằng.

Vào ngày 27/11/2016, C truy cập vào mạng xã hội Facebook tiếp tục sử dụng tài khoản facebook „HongNghiaLuong” nhằm chiếm đoạt tài sản. C gửi tin nhắn vào tài khoản Facebook “Hang Truong” (của chị Trương Thị Mỹ Hằng) với nội dung nhờ chị Hằng mua giúp thẻ cào điện thoại di động để thanh toán chi phí Internet 3G. Chị Hằng nhầm tưởng chị Nghĩa đang cần giúp đờ nên mua 03 thẻ cào điện thoại Vinaphone có trị giá 1.000.000 đồng rồi chụp ảnh gửi qua tin nhắn cho C. Sau khi chiếm đoạt được C nạp vào tài khoản của C có tên “blt6319” rồi chơi bài trên mạng internet thua hết số tiền trên.

Lần thứ 5: Chiếm đoạt tài sản của anh Nguyễn Văn Việt.

Vào ngày 05/12/2016, C đến quán Internet đường LL, thành phố ĐH, tỉnh Quảng Trị, thuê máy tính truy cập vào mạng xã hội Facebook dò tìm thấy tài khoản facebook “Cuc Nguyen” (của chị Nguyễn Thị Cúc), C dò tìm, suy đoán rồi nhập mật khâu „NguyenThiCuc” thì đăng nhập thành công và đổi mật khẩu. C gửi tin nhắn cho bạn bè chị Cúc, trong đó có tài khoản Facebook “Viet Nguyen”. C mạo danh chị Cúc nhờ anh Việt chuyển giùm số tiền 5.000.000 đồng vào tài khoản của chị Nguyễn Thị Thuý Hằng thì anh Việt đồng ý. Đến tối cùng ngày C nhờ Nhật rút số tiền trên, C cho Nhật 80.000 đồng.

Ngoài ra, trong ngày 05/12/2016, tại quán Internet đường LL, thành phố ĐH, tỉnh Quảng Trị, C thuê máy tính truy cập vào mạng xã hội Facebook và tìm thấy tài khoản Facebook “Nhan Nguyen Thi” (của chị Nguyễn Thị Nhạn). C thực hiện sao chép phần đuôi đường link đang hiển thị trên phần truy cập của trang website, dán vào ô tên tài khoản đăng nhập Facebook còn phần nhập mật khẩu C lấy thông tin cá nhân của chị Nhạn thử nhập nhiều lần đến khi nhập mật khẩu “nhan3091963” thì mở được facebook. C mạo danh chị Nhạn tiến hành gửi tin nhắn cho bạn bè của chị Nhạn... để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. C xem nhật ký tin nhắn trên facebook của chị N phát hiện anh Nguyễn Cửu Nhật Minh là con trai chị Nhạn nên C nhắn tin cho anh Minh với nội dung mẹ đang cần tiền chuyển cho mẹ 7.000.000 đồng vào tài khoản ngân hàng số 54010000346603. Anh Minh tưởng thật nên đã chuyển 7.000.000 đồng vào tài khoản trên. Sau khi chuyển tiền xong anh Minh thông báo cho bà Nhạn biết nhưng bà Nhạn nói lại là bà không yêu cầu, biết bị lừa nên anh Minh đã ra ngân hàng yêu cầu hoàn lại tiền nên C chưa chiếm đoạt được số tiền trên.

Tổng cộng Ngô Mạnh C chiếm đoạt của 06 bị hại 22.000.000 đồng, trong đó C đã chiếm đoạt được 15.000.000 đồng, còn 7.000.000 đồng mặc dù bị hại là anh Nguyễn Cửu Nhật Minh chuyển vào tài khoản của Trần Công Bình theo yêu cầu của C, nhưng sau đó biết mình bị lừa nên kịp thời yêu cầu Ngân hàng hoàn lại tiền, số tiền chiếm đoạt được C cho Nguyễn Công Nhật 220.000 đồng, số tiền còn lại tiêu xài cá nhân và đánh bài trên mạng Internet.

Cũng tương tự như cách thức của Ngô Mạnh C, Trương Đức A có họ hàng với chị Sử Thị Hà đang sống tại Singapore có tài khoản facebook mang tên “Ha Su”. Khoảng đầu tháng 1 năm 2016, Đức A lập một Facebook có tên „Ha Su” và sử dụng hình nền (hình đại diện) từ tài khoản Facebook thật của chị Sử Thị Hà làm ảnh đại diện. Sau đó Đức A dùng Facebook mạo danh này để kết bạn với những người bạn của chị Hà trên facebook, đồng thời nhắn tin cho những bạn bè của chị Hà rằng, ở Singapore người Việt Nam có nhu cầu mua thẻ cào điện thoại di động với giá cao 100.000 đồng bán lại được 190.000 đồng, 500.000 đồng bán lại được 900.000 đồng rồi nhờ những người này mua giúp thẻ cào, chụp ảnh mã số thẻ gửi qua Facebook cho mình, sau đó Đức A nạp vào tài khoản game Online „tip.club” có tên “nohuri 25252” rồi bán cho một người là đại lý thu mua tài khoản game trên mạng internet, trong phần lý do chuyển khoản Đức A ghi thông tin nhận tiền là Agribank 3099205261866 Trần Công Bình (đây là tài khoản của Trần Công Bình tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho Cường mượn để sử dụng).

Sau khi có tiền chuyển về tài khoản này, Đức A nhờ C rút về để tiêu xài cá nhân. Hiện tại Đức A không nhớ mật khẩu của tài khoản facebook “Ha Su” và tài khoản game “nohuri25252” tại trang tip.club do mình đã lập ra nên không thể truy cập vào các tài khoản này. Thông qua việc mạo danh facebook mang tên „Ha Su” Trương Đức A cùng Ngô Mạnh C đã 03 lần chiếm đoạt tài sản của các bị hại cụ thể như sau:

Vào sáng ngày 29/9/2016, Trương Đức A đến quán Internet 60, đường NQ, thành phố ĐH, tỉnh Quảng Trị thuê máy tính truy cập vào mạng xã hội facebook, rồi sử dụng facebook “Ha Su” nhắn tin cho bạn bè của chị Sử Thị Hà có nội dung nhờ mua thẻ cào điện thoại di động. Lúc này có 01 tài khoản facebook) gửi cho Đức A một số thẻ cào điện thoại di động có tổng mệnh giá 2.000.000 đồng (hiện Đức A không nhớ tên facebook, sổ lượng thẻ, mệnh giá mỗi thẻ). Toàn bộ số thẻ trên Đức A nạp vào tài khoản “nohuri25252” để sử dụng vào việc chơi bài, số tiền thắng lên đến 4.000.000 đồng, sau đó đã bán số thẻ này trên trang tip.club cho một người tên là Vũ Quốc Việt (không rõ lai lịch) thu về 3.200.000 đồng (01 triệu tiền game quy đổi thành 800.000 đồng). Tại mục thông tin nhận tiền Đức A ghi: Agribank 3900205261866 Trần Công Bình. Để lấy tiền mặt Đức A nhắn tin cho Ngô Mạnh C mang theo thẻ ATM của Trần Công Bình (để Đức A chuyển tiền về tài khoản của Bình và nhờ C đi rút). Do trước đây cả hai có quy ước với nhau là khi nói với nhau: “vô kèo à?” có nghĩa là thông qua mạng xã hội lừa được ai đó chuyển tiền hoặc đồng ý mua thẻ cào điện thoại di động nên khi đến C hỏi Đức A: “Vô kèo à”, thì được trả lòi: “ừ” Lúc này cả hai đi đến cây ATM của Ngân hàng Agribank tại đường Lê Lợi, C đưa thẻ cho Đức A vào rút được 3.200.000 đồng.

Đến khoảng 09 giờ 30 phút cùng ngày, Ngô Mạnh C và Trương Đức A đến nhà nghỉ Á Châu, tại đường HTK, thành phố ĐH, tỉnh Quảng Trị thuê phòng nghỉ. Do không có máy tính xách tay để sử dụng và biết C có máy tính xách tay nên Đức A hỏi mượn, C đồng ý và về nhà lấy máy đưa cho Đức A sử dụng. Đức A dùng máy chơi game và tiếp tục sử dụng facebook “Ha Su” nhắn tin cho bạn bè chị Hà nhờ mua thẻ cào điện thoại di động. Lúc này C dùng máy điện thoại di động của mình chơi game nhưng hay nhìn qua màn hình máy tính xách tay mà Đức A đang sử dụng thì thấy Đức A đăng nhập vào facebook nhắn tin cho nhiều người mạo danh chị Sử Thị Hà nhờ họ mua thẻ cào điện thoại di động. Trong đó có tài khoản facebook “An Nhien” (của chị Nguyễn Thị H, sinh năm 1985 trú tại xã AB, huyện Đk, tỉnh Quảng Trị) đã mua, chuyển cho Đức A 5.000.000 đồng tiền thẻ cào (hiện Đức A không nhớ rõ số lượng, mệnh giá, nhà mạng), số thẻ chiếm đoạt được Đức A cho C 01 thẻ cào mạng Viettell mệnh giá 500.000 đồng bằng cách đọc mã số thẻ để C nhập vào tài khoản có tên “blt6319” trên Internet bằng điện thoại di động của C, còn lại nạp vào tài khoản game “nohuri25252” sử dụng chơi bài, số tiền thắng lên đến 5.000.000 đồng. Cũng với cách thức như trên, Đức A bán số tiền có trong tài khoản game qua mạng rồi chuyển tiền về tài khoản ngân hàng của Trần Công Bình được 4.000.000 đồng. Lúc này C đang giữ thẻ ATM nên Đức A nhờ C đến cây ATM của ngân hàng BIDV ở đường Lý Thường Kiệt rút hai lần, mỗi lần 2.000.000 đồng đưa cho Đức A.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, sau khi đi học về C đến nhà nghỉ Á Châu gặp Đức A xin 500.000 đồng để mua hai thẻ cào điện thoại di động mệnh giá 100.000 đồng nạp vào tài khoản game “blt6139” chơi đánh bài và thua hết. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Đức A sử dụng máy tính xách tay của C tiếp tục nhắn tin cho một facebook chiếm đoạt được 3.500.000 đồng tiền thẻ cào (hiện Đức A không nhớ tên facebook và số lượng, mệnh giá, nhà mạng) sau đó nạp vào tài khoản game “nohuri25252” sử dụng chơi bài, số tiền thắng lên đến 8.000.000 đồng rồi bán số tiền có trong tài khoản game qua mạng và chuyển tiền về tài khoản ngân hàng của Trần Công Bình được 6.4000.000 đồng. Đức A nhờ C đến cây ATM của ngân hàng Agribank tại đường Hùng Vương, thành phố ĐH rút tiền. C rút được 6.400.000 đồng đưa cho Đức A, Đức A sử dụng 1.600.000 đồng mua 01 điện thoại di động, giữ lại 1.500.000 đồng, đưa cho C 2.800.000 đồng để nhờ C đi chuộc xe máy cho bạn của Đức A và 500.000 đồng trả tiền phòng nghỉ. C lấy 2.800.00 đồng nhưng không đi chuộc xe mà sử dụng để tiêu xài cá nhân.

Như vậy, số tiền Đức A chiếm đoạt của các bị hại là 10.500.000 đồng, đưa cho C 3.800.000 đồng. C là người đã giúp sức cho Đức A 03 lần chiếm đoạt tài sản với số tiền chiếm đoạt 10.500.000 đồng.

* Tại bản án hình sự sơ thẩm số 16/2017/HSST ngày 30/06/2017, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã quyết định:

Tuyên bố: Bị cáo Ngô Mạnh C phạm tội “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

- Áp dụng điểm b khoản 2 Điều 226b; điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46; Điều 69; Điều 74 Bộ luật hình sự năm 1999; Nghị quyết số 144/2016/QH13 ngày 29/6/2016 của Quốc hội; khoản 3 Điều 7 Bộ luật hình sự năm 2015, xử phạt: Ngô Mạnh C 24 (Hai mươi bốn) tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày bắt tạm giam 07/02/2017.

Ngoài ra, bản án còn quyết định về phần án phí; trách nhiệm dân sự; quyền kháng cáo và xử lý vật chứng theo quy định của pháp luật.

Ngày 10/7/2017, bị cáo Ngô Mạnh C làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ kết quả tranh luận tại Tòa hôm nay. Trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên và người tham gia tố tụng khác.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Bản án số 16/2017/HSST ngày 30/6/2017 của TAND tỉnh Quảng Trị xét xử Ngô Mạnh C, về tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” là có căn cứ, đúng pháp luật.

Xét trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12/2016 Ngô Mạnh C nhiều lần sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của nhiều người, với tổng số tiền là 32.500.000 đồng; Trong đó bản thân C trực tiếp chiếm đoạt 22.000.000 đồng và đồng phạm giúp sức cho Trương Đức A chiếm đoạt 10.500.000 đồng. Với hành vi trên, Tòa án cấp sơ thẩm căn cứ điểm b, khoản 2 Điều 226b của Bộ luật Hình sự để xét xử các bị cáo là đúng đắn.

Khi quyết định hình phạt Tòa án cấp sơ thẩm đánh giá đúng tính chất nghiêm trọng hành vi phạm tội của bị cáo, áp dụng đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo về khắc phục tài sản chiếm đoạt, thái độ khai báo thành khẩn, đặc điểm nhân thân lúc phạm tội có tuổi dưới 18; Điều khoản có lợi cho bị cáo theo Bộ luật Hình sự năm 2015 nên tuyên xử mức án 24 tháng tù là thỏa đáng.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng đề nghị không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Trợ giúp viên pháp lý bào chữa cho bị cáo, đề nghị: bị cáo phạm tội ở tuổi chưa thành niên, được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ nên không cần thiết phải cách ly bị cáo cũng đủ tác dụng giáo dục đối với bị cáo.

Hội đồng xét xử phúc thẩm xét thấy, tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, không có tình tiết giảm nhẹ nào mới nên nội dung kháng cáo xin giảm án của bị cáo Ngô Mạnh C không có cơ sở để chấp nhận. Bị cáo phải chịu án phí phúc thẩm hình sự.

Vì các lẽ trên,

Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 248 của Bộ luật Tố tụng Hình sự.

QUYẾT ĐỊNH

1/. Không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Ngô Mạnh C. Giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Áp dụng điểm b khoản 2 Điều 226b, điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46, Điều 69, Điều 74 Bộ luật Hình sự; Nghị quyết số 41/2017/QH14 ngày 20/6/2017 của Quốc hội. Tuyên xử:

Ngô Mạnh C: 24 (Hai mươi bốn) tháng tù về tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. Thời hạn tù tính từ ngày 07/02/2017.

2/. Các quyết định khác còn lại của bản án sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị đã có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

3/. Bị cáo Ngô Mạnh C phải nộp 200.000 đồng án phí hình sự phúc thẩm. Bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án./

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

1314
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 255/2017/HS-PT ngày 28/09/2017 về tội sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản

Số hiệu:255/2017/HS-PT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân cấp cao
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 28/09/2017
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về